Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Họp báo tổng kết Tuần lễ Festival Huế 2024: “thương hiệu thành phố Festival vươn tầm”
10:36 | 14/06/2024

Đó là một trong số các các kết luận được ban tổ chức Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 vui mừng chia sẻ, trong cuộc họp báo tổng kết chiều 13/06, do UBND tỉnh tổ chức. Ước tính, 6 ngày đêm lễ hội đã thu hút trên 100.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Họp báo tổng kết Tuần lễ Festival Huế 2024: “thương hiệu thành phố Festival vươn tầm”
Tại buổi họp báo tổng kết Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Chủ trì buổi họp báo có các lãnh đạo tỉnh: đồng chí Trần Hữu Thùy Giang - chánh văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Việt Trung - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh và đồng chí Nguyễn Huy Hiển - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Theo thống kê của ban tổ chức, tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 gói gọn trong vòng chưa đến 10 ngày, nhưng đã có sức lan tỏa rộng lớn tới bạn bè trong nước, khu vực và quốc tế, khi hội tụ gần 30 đoàn nghệ thuật, với 12 chương trình chính, hàng loạt sân khấu ngoài trời được thiết kế công phu, bố trí hợp lý. Tất cả đã mang đến những trải nghiệm văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Hệ thống Fanpage Facebook có tới 50.000 lượt xem trực tuyến khi ban tổ chức quyết định lan tỏa sức nóng của các sự kiện chính trên mạng xã hội, tạo được sức hút với giới trẻ.

Trong dịp này, hệ thống Quần thể Di tích Cố đô đón gần 8000 lượt khách quốc tế. Số khách trong nước ước đạt 50.000. Doanh thu từ bán vé đạt 8 tỷ đồng. Số khách đến lưu trú đạt 101.000 với doanh thu ước tính 159 tỷ đồng. Tính trung bình, công suất sử dụng phòng tại các khách sạn có trên địa bàn đạt 70%. Đây là những tín hiệu tích cực góp phần phát triển kinh tế xanh, chứng tỏ sức hút của Tuần lễ Festival lần này. Có tới 9.310 khách quốc tế lưu trú tại Huế trong suốt sự kiện.

Thông tin về Festival lần này được lan tỏa rộng khắp, một phần có sự tham gia của 320 phóng viên, thuộc 65 cơ quan thông tấn báo chí. Số lượng tin bài đạt liên quan đến Tuần lễ Festival Huế đạt 4.700, góp phần mang các sự kiện lần này gần hơn tới công chúng. Đặc biệt, các phương tiện truyền thông đa phương tiện theo hướng số hóa, video ngày càng được chào đón, nhờ sự phổ dụng của mạng Internet và các thiết bị cầm tay hiện đại.

Tại buổi họp báo, ban tổ chức đã trả lời rất nhiều các câu hỏi của phóng viên, trong đó, chia sẻ về các khó khăn của sự kiện lần này cũng như dự phóng tương lai cho các sự kiện tiếp theo, các lãnh đạo ban ngành liên quan mong muốn tiếp tục nhận được sự có mặt, đóng góp của người dân địa phương, các cơ quan báo chí, cùng đồng lòng để tiếp tục giữ gìn và phát triển thương hiệu thành phố Festival.

Ban tổ chức mong muốn nhận được sự đồng cảm và chia sẻ, vì ngoài các khó khăn đặc thù, lễ hội năm nay diễn ra trong khá nhiều thời điểm mà thời tiết biến động. Tuy vậy, Festival Huế 2024 đã thực sự thành công, nhờ sự phối hợp đồng lòng của rất nhiều đơn vị chức năng.

 

 

 

 

 

 

 

Băng Khuê

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng