Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trao giải thưởng Hải Triều nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
19:50 | 19/06/2024

Chiều 19/06, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức trao giải Báo chí Hải Triều năm 2024 và tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cho các nhà báo lão thành, nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Trao giải thưởng Hải Triều nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Nhóm tác giả đạt giải B Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VIII

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã ký quyết định tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho 8 hội viên thuộc Hội nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế, ghi nhận các đóng góp có ý nghĩa trong suốt sự nghiệp cầm bút. Trong dịp này, 35 tác giả, nhóm tác giả cũng đã được trao tặng giải thưởng Báo chí Hải Triều. Đây là lần thứ V giải thưởng này được tổ chức. Giải báo chí Hải Triều của tỉnh đã dần khẳng định giá trị giải thưởng, thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm, tham gia của đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí.

Giải Báo chí Hải Triều lần này ghi nhận số lượng tác phẩm dự thi đạt kỷ lục với gần 100 tác phẩm, với nhiều hình thức đa dạng của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương. Trong số 54 tác phẩm vào chung khảo, 35 tác phẩm đã được xét chọn trao giải, gồm 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và 17 giải khuyến khích.

Tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất giải Báo chí Hải Triều lần thứ V

Giải Báo chí Hải Triều là sự ghi nhận, đóng góp của tỉnh đến đội ngũ những người làm báo Trung ương và địa phương trong suốt chặng đường qua; góp phần vào sự phát triển đi lên của tỉnh, nhất là mục tiêu thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Đó cũng là khẳng định của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại buổi lễ trao giải.

Năm nay, Hội nhà báo tỉnh cũng đón nhận tin vui từ Hội đồng Giải báo chí Quốc gia khi nhóm tác giả thuộc Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt giải B Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVIII. Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh có tác phẩm đoạt giải cao tại Giải Báo chí Quốc gia. 

 

 

 

 

 

 

 

Băng Khuê

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng