Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Học viện Âm nhạc Huế khai giảng năm học mới và trao bằng tốt nghiệp
15:35 | 23/10/2024

Sáng ngày 23/10/2024 tại Nhà hát Sông Hương số 1 Lê Lợi, Tp. Huế, Học viện Âm nhạc Huế đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới và trao bằng tốt nghiệp với một chương trình nghệ thuật công phu, hoành tráng và đa dạng thể loại.

Học viện Âm nhạc Huế khai giảng năm học mới và trao bằng tốt nghiệp
Chương trình nghệ thuật biểu diễn - Hòa tấu đàn bầu và dàn nhạc cụ dân tộc tại buổi lễ khai giảng của HVANH

Tham dự lễ khai giảng năm học 2024-2025 của Học viện Âm nhạc Huế có sự hiện diện của PGS.TS.Lê Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Phan Ngọc Thọ nguyên chủ tịch UBND Tỉnh, nguyên Phó BT Thường trực Tỉnh ủy, cùng toàn thể cán bộ, viên chức - người lao động, các thầy cô giáo và học sinh sinh viên của Học viện.

Lễ khai giảng bắt đầu bằng chương trình nghệ thuật biểu diễn ấn tượng với các tiết mục hợp xướng, độc tấu piano, hòa tấu đàn bầu và các nhạc cụ dân tộc đặc sắc. Chương trình biểu diễn dù chỉ gói gọn trong một số tiết mục nhưng cũng đã để lại những cảm xúc rung động với sự chuẩn bị công phu của thầy và trò Học viện Âm nhạc Huế trong kết nối đặc biệt giữa âm nhạc phương đông và phương tây. 

Chương trình nghệ thuật biểu diễn - tiết mục hợp xướng

Phát biểu tại lễ khai giảng, bà Hà Mai Hương, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế khẳng định, trong năm học vừa qua, Học viện đã triển khai xây dựng kế hoạch hoạt động và đề ra nhiều biện pháp cụ thể nhằm tăng cường công tác quản lý, nâng cao kỷ luật, kỷ cương và lề lối làm việc, nâng cao chất lượng đào tạo. Với nỗ lực, quyết tâm của tập thể cán bộ, giảng viên và sự phấn đấu học tập, rèn luyện của HSSV, Học viện đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, sinh viên sau tốt nghiệp tất cả đều có việc làm phù hợp với chuyên ngành được đào tạo, trên các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, giáo dục âm nhạc. 

Bà Hà Mai Hương - Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế phát biểu tại lễ khai giảng

Số lượng thí sinh trúng tuyển và đăng ký theo học tăng so với các năm trước: trình độ trung cấp 101/150, đạt 67,3% và đại học 44/60 đạt 73,3%.

Năm học vừa qua, các giảng viên và học sinh sinh viên của Học viện Âm nhạc Huế  tích cực tham gia các hoạt động biểu diễn học thuật và phục vụ cộng đồng, tham gia trong chương trình nghệ thuật Festival Huế 2024, tạo được tiếng vang.

Theo bà Hà Mai Hương, khắc phục những khó khăn, phát huy những thành quả đã đạt được, trong năm học 2024-2025, Đảng ủy, Ban Giám đốc, các tổ chức đoàn thể và toàn thể cán bộ, giảng viên, HSSV quyết tâm xây dựng Học viện là một khối đoàn kết, đảm bảo kỷ cương, chất lượng, hiệu quả trên mọi mặt hoạt động.

Được biết, ngoài các nhiệm vụ chung của học viện về đào tạo và nghiên cứu khoa học, hiện Học viện Âm nhạc Huế đang thực hiện dự án hợp phần “Đào tạo, bồi dưỡng tài năng lĩnh vực Âm nhạc giai đoạn 2016-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Tại buổi lễ, Học viện Âm nhạc Huế đã trao bằng và chứng chỉ tốt nghiệp cho 20 học sinh, sinh viên.

 

 

 

 

 

 

 

Băng Khuê

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài đã đăng