Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm “ Mỹ Thuật Thừa Thiên Huế 2009”
15:12 | 08/12/2009
Chào mừng 58 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam 10/12 và Đại hội Mỹ thuật Việt Nam, chiều ngày 7/12, tại Trung tâm Văn hoá Liễu Quán, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Hội Mỹ Thuật tỉnh tổ chức triển lãm “ Mỹ Thuật Thừa Thiên Huế 2009”.
Triển lãm “ Mỹ Thuật Thừa Thiên Huế 2009”
Hoạ sỹ Đặng Mậu Tựu

Đây là hoạt động được tổ chức hằng năm của Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế nhằm đánh giá lại qúa trình sáng tác, đồng thời cũng là dịp để các hoạ sỹ nhìn lại mình và giới thiệu những tác phẩm tiêu biểu trong năm đến với công chúng. Tại triển lãm lần này, với 46 tác phẩm được vẽ bằng nhiều chất liệu khác nhau như: sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic, khắc gỗ, in kẽm, pastel, gỗ, chì, tổng hợp... của 46 tác giả hội viên Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế, những tên tuổi đã được khẳng định trong giới mỹ thuật của tỉnh và của cả nước.

Tác phẩm Niềm hạnh phúc của Nguyễn Hùng


Tại đây, hoạ sỹ Đặng Mậu Tựu đã ôn lại quá trình trình hình thành và phát triển của Mỹ thuật Thừa Thiên Huế: “ Mỹ thuật Huế là nền Mỹ thuật dân tộc được phát triển, tô bồi khi còn là Kinh đô Nguyễn và được nối tiếp kế thừa trong giai đoạn thống nhất đất nước 1975... Nhiều tên tuổi của giới Mỹ thuật Huế được nhiều người biết đến, Mỹ thuật Huế bao giờ cũng có bản sắc riêng... Chỉ riêng về một giai đoạn phát triển từ khi có Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế từ năm 1977 đến nay, Mỹ thuật Huế đã đóng góp tích cực cho nền Mỹ thuật Cách mạng...”


Dịp này, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã trao tặng thưởng tác phẩm xuất sắc năm 2009 cho các tác phẩm: Chung sức - Nguyễn Đăng sơn, Thu bay - Nguyễn Duy Linh, Bình bát - Nguyễn Văn Hè và công bố quyết định kết nạp hội viên mới cho 6 hoạ sỹ trẻ.

Triển làm kéo dài đến hết ngày 17/12.

Một số hình ảnh tại triển lãm

Tác phẩm Chung sức của Nguyễn Đăng Sơn

Tác phẩm Thu bay của Nguyễn Duy Linh

Tác phẩm Bình bát  của Nguyễn Văn Hè

Tác phẩm Trăng và phố mùa đông của Đặng Mậu Triết


PV  




Các bài mới
Các bài đã đăng