Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
10:57 | 11/12/2009
Sáng ngày 10/12, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 115 năm thành lập , đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và công nhận danh hiệu " bệnh viện hạng đặc biệt".
Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Bệnh viện Trung ương Huế được thành lập năm 1894 theo sắc lệnh của Vua Thành Thái năm thứ 6, là bệnh viện Tây y đầu tiên được thành lập dưới sự quản lý phối hợp giữa người Pháp và người Việt Nam. Đến năm 1944 bệnh viện được đặt tên là Bệnh viện Trung ương Huế. Trong chiến tranh chống Mỹ, năm 1968 một nửa cơ sở bệnh viện bị bom phá huỷ hoàn toàn, sau đó bệnh viện được xây dựng lại và hoàn thành vào năm 1972. Từ ngày thống nhất đất nước đến nay, bệnh viện xây dựng quy trình kỹ thuật y khoa hiện đại, có đội ngũ thầy thuốc, điều dưỡng và nhân viên trình độ cao, tâm huyết với nghề và phát huy tốt truyền thống y đức. Năm 2000 Bệnh viện Trung ương Huế đã được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

Với 115 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện T.Ư Huế hiện là một trong ba bệnh viện lớn nhất của cả nước; trung tâm y tế chuyên sâu khu vực miền Trung - Tây Nguyên; bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh được công nhận bệnh viện hạng đặc biệt.

Trong dịp này, Bệnh viện Trung ương Huế vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và được công nhận bệnh viện hạng đặc biệt. Chủ tịch nước cũng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho GS.TS Bùi Đức Phú- Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế và Huân chương Lao động hạng Ba cho PGS.TS Nguyễn Duy Thăng - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế và BS CKII Phan Thị Tuyết - Trưởng Khoa Nội thận- Tiết niệu. 10 tập thể và 20 cá nhân đã được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân giai đoạn 2004 -2008. Ngoài ra, Bộ Y tế tặng kỷ nịêm chương "Vì sức khỏe nhân dân" cho 2 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp y tế Việt Nam.
 
Tại đây, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm đào tạo và Khoa Mắt do sự tài trợ của tổ chức AP và Đông Tây hội ngộ.

PV





Các bài mới
Các bài đã đăng