Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc triển lãm chuyên đề “ Chủ tịch Hồ Chí Minh với các lực lượng vũ trang nhân dân”
14:54 | 23/12/2009
Chào mừng 65 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 20 năm ngày Quốc phòng toàn dân, sáng ngày 21/12, Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “ Chủ tịch Hồ Chí Minh với các lực lượng vũ trang nhân dân” tại trụ sở Bảo tàng, số 7 Lê Lợi, Huế.
Khai mạc triển lãm chuyên đề “ Chủ tịch Hồ Chí Minh với các lực lượng vũ trang nhân dân”

Chủ tịch Hồ Chí Minh - người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, người sáng lập và rèn luyện quân đội ta từ khi còn trứng nước với 34 đội viên đầu tiên của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, quân đội ta nhanh chóng trưởng thành, trở thành một một lực lượng lớn mạnh với ba thứ quân: bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương và dân quân du kích, tiềm lực quân sự mạnh mẽ bao gồm cả hải lục không quân, với các phương tiện kỹ thuật quân sự ngày một hiện đại.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng,
dũng sĩ miền ra thăm miền Bắc, 28/2/1969


Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm đặc biệt đến quá trình xây dựng, trưởng thành và chiến thắng của quân đội ta. Người chăm lo cho từng bước đi lên của quân đội, giáo dục chiến sĩ, khuyên bảo cán bộ. Người luôn động viên bộ đội ta hăng hái luyện tập, dũng cảm chiến đấu, tiêu diệt kẻ thù, bảo vệ non sông đất nước. Nét đặc sắc trong đạo đức và tình cảm của Người là vô cùng gần gũi, yêu thương bộ đội, tin tưởng ở tinh thần dũng cảm và sáng tạo của bộ đội, hiểu thấu và thông cảm với những gian khổ, khó khăn của người chiến sĩ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm bộ đội
Không quân nhân dân Việt Nam , 9/2/1967


Ra đời và phát triển trong lòng của lực lượng vũ trang Việt Nam, lực lượng vũ trang Thừa thiên Huế cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm, động viên, ân cần chỉ bảo của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên từng bước đường trưởng thành, ghi được nhiều chiến công hiển hách, góp phần vào công cuộc giải phóng dân tộc và thống nhất nước nhà, bảo vệ quê hương Thừa thiên Huế.

Buổi lễ thành lập đội Việt tuyên truyền giải phóng quân-
tiền thân của Quân dội nhân dân Việt Nam hiện nay, 12/1944


Triển lãm với gần 250 hình ảnh, tài liệu, hiện vật nhằm tái hiện sự hình thành và phát triển của các lực lượng vũ trang nhân dân, trong đó có lực lượng vũ trang Thừa Thiên Huế dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, lịch sử phát triển của LLVTND và sự giáo dục, rèn luyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho lực lượng. Triển lãm được chia làm bốn phần chính: I. Chủ tịch Hồ Chí Minh- người cha của lực lượng vũ trang nhân dân, người sáng lập và rèn luyện Quân dội nhân dân Việt Nam; II. Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng xây dựng và rèn luyện LLVTND trong kháng chiến chống Pháp (1945- 1954); III. Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng xây dựng và rèn luyện LLVTND trong kháng chiến chống Mỹ (1954- 1975); IV. Xây dựng LLVTND theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.

Biệt động thành Huế phối hợp cùng bộ đội
đánh chiếm của An Hoà tiến vào Thành Nội- Huế, 25/3/1975


Đây là hoạt động thiết thực để tỏ lòng thành kính, tri ân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và những thế hệ đi trước đã phấn đấu hết mình vì sự nghiệp kháng chiến và kiến quốc, xây dựng một nước Việt Nam hoà bình - độc lập - dân chủ và giàu mạnh cho hôm nay và mai sau.

Một số hình ảnh về Quân đội nhân dân Việt Nam tại triển lãm

Bộ đội tên lửa thực tập báo động chiến đấu

Xây dựng lực lượng Không quân Việt Nam chính quy hiện đại

Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên Huế giúp dân thu hoạch lúa

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Tỉnh vận chuyển hàng cứu trợ
cho vùng lũ lụt huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế


PV


Các bài mới
Các bài đã đăng