Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Festival Huế 2010: “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”
15:55 | 22/01/2010
Chiều ngày 21/1, tại Hà Nội, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao đã tổ chức họp báo giới thiệu về Festival Huế 2010. Festival Huế 2010: Nơi gặp gỡ các thành phố cố đô - Điểm hẹn của Di sản Văn hóa
Festival Huế 2010: “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, Festival Huế 2010 sẽ diễn ra từ 5 – 13/6, đây là kỳ Festival có nhiều sự kiện lớn hướng đến kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, 50 năm kết nghĩa Hà Nội - Huế - Sài Gòn.

Theo Ban tổ chức, Festival Huế 2010 là nơi gặp gỡ đầy ấn tượng của các thành phố vốn là cố đô, thành phố có di sản thế giới. Đặc biệt với sự tham gia của hơn 40 nhóm nghệ sĩ và đoàn nghệ thuật đến từ các 31 quốc gia của 5 châu lục.

Tại Festival lần này, nhiều chương trình lễ hội hoành tráng sẽ diễn ra như: Lễ hội khai mạc, Lễ Bế mạc, Lễ hội Áo dài, chương trình “”Đêm Phương Đông”, chương trình Vẻ đẹp Việt II, Lễ Tế Giao, Đêm Hoàng Cung, Huyền thoại Sông Hương, “Hành trình mở cõi”, tái hiện nghệ thuật “Cuộc thao diễn thủy binh thời Nguyễn”. Ngoài ra, không gian trình diễn sẽ mở rộng ra các vùng lân cận, các khu thị trấn, thị tứ, các khu đô thị mới của Huế, các chương trình nghệ thuật biểu diễn cũng sẽ có điểm nhấn, tránh tình trạng chồng chéo và tính cộng đồng, xã hôi hóa cũng được thể hiện qua các chương trình hưởng ứng.

Festival Huế 2010 hứa hẹn một mùa lễ hội với nhiều nét mới, đặc sắc, ấn tượng và hấp dẫn đối với du khách gần xa. "Đây sẽ là một Festival thành công với 5 tiêu chí truyền thống - hiện đại - hoành tráng - ấn tượng - an toàn”.

PV




Các bài mới
Các bài đã đăng