Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trao giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô lần thứ IV
10:33 | 28/01/2010
Sáng ngày 27/1, Ban tổ chức giải thưởng VHNT Cố đô tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IV đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng cho 33 tác phẩm, công trình nghệ thuật xuất sắc được sáng tác trong giai đoạn 2003- 2008.Kết quả Giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô lần thứ IV
Trao giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô lần thứ IV

Giải thưởng VHNT Cố đô là một giải thưởng mang tính nhà nước cấp tỉnh, được thành lập từ năm 1988 và 5 năm tổ chức một lần, xét chọn các tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật của các tác giả sinh sống và làm việc tại Thừa Thiên Huế, bao gồm các tác phẩm và công trình sáng tạo, lý luận, phê bình trong lĩnh vực VHNT.

Tại giải thưởng lần này Ban tổ chức giải đã nhận được 222 tác phẩm, công trình sáng tạo VHNT của 102 tác giả thuộc các chuyên ngành: văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc, kiến trúc, văn nghệ dân gian, múa và sân khấu.

Công trình kiến trúc Làng Hành Hương


Ban Tổ chức giải đã thành lập 8 Hội đồng sơ khảo chuyên ngành và giới thiệu 54 tác phẩm, công trình vào vòng chung khảo. Kết quả có 3 tác phẩm, công trình được HĐCK xếp Giải hạng A: Công trình kiến trúc Làng Hành Hương của nhóm thiết kế: KTS Nguyễn Nguyến - Đinh Thế Anh - Nguyễn Hà - Nguyễn Thành Linh - Nguyễn Văn Hoàn - Lê Văn Trường; Ca khúc Ngẫu hứng Huế của nhạc sĩ Lê Anh, phổ thơ Triệu Nguyên Phong và Tập truyện ngắn Thập tự hoa của nhà văn Trần Thuỳ Mai. Ngoài ra, còn có 12 tác phẩm, công trình được HĐCK xếp Giải hạng B và 13 tác phẩm, công trình được HĐCK xếp Giải hạng C. Bên cạnh đó, Hội đồng Chung khảo còn trao Giải thưởng Tác giả Trẻ và Tác giả Cao tuổi cho 5 tác phẩm.

Một số hình ảnh tại lễ trao giải

Tác phẩm đồ họa Trộm nhìn của họa sĩ Nguyễn Thị Hải Hòa

Họa sĩ Trần Hữu Nhật bên tác phẩm Chào buổi sáng của mình


PV







Các bài mới
Các bài đã đăng