Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc triển lãm Mỹ thuật Mùa Xuân và phòng tranh Con Cọp Năm Dần
09:53 | 06/02/2010
Chào mừng 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Canh Dần 2010, chiều ngày 5/2, Hội Liên hiệp VHNT- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm “Mỹ thuật Mùa Xuân” tại 26 Lê Lợi và phòng tranh “ Con Cọp năm Dần” tại Tạp chí Sông Hương, số 9 Phạm Hồng Thái, Huế.
Khai mạc triển lãm Mỹ thuật Mùa Xuân và phòng tranh Con Cọp Năm Dần

Với 58 tác phẩm của 58 tác giả, trong đó số tác giả trẻ chưa phải là hội viên chiếm đa số, tranh của họ được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau như:  sơn mài, sơn dầu lụa, acrrylic, tổng hợp và điêu khắc trên gỗ, đồng, nhôm... phòng triển lãm Mỹ thuật Mùa Xuân được các họa sĩ và những người sáng tác trẻ thổi vào một làn gió mới, một luồng không khí tươi vui , những cảm xúc mạnh mẽ bên cạnh những tác phẩm của các họa sĩ từng trải, sự thâm trầm , sâu sắc... Mùa xuân trong tranh như đang chảy tràn ra ngoài ngàn cây nội cỏ, sắc xuân của xứ Huế.

Tác phẩm Nỗi nhớ của họa sĩ Võ Văn Quý


Phòng tranh Con Cọp Năm Dần lần này các tác giả đã đem đến một cái nhìn lạ về ông ba mươi, cái uy dũng của con cọp, có khi ngộ nghĩnh , hài hước gợi cho người xem một tinh thần vui tươi của một năm mới tràn đầy sức sống. Với 28 tác phẩm của 28 tác giả tại phòng tranh được vẽ trên các chất liệu sơn dầu, sơn mài, acrylic, bột màu, tranh kính, lá ép, lụa và điêu khắc trên gỗ.  Phòng tranh năm nay, ngoài sự tham gia của các họa sĩ đương thời còn có tác phẩm Con hổ được vẽ bằng chất liệu sơn nước của cố họa sĩ Bửu Chỉ do ông Nguyễn Hữu Ngô sưu tầm và giới thiệu.

Tác phẩm Con hổ của cố họa sĩ Bửu Chỉ


Triển lãm kéo dài đến hết ngày 22/2/ 2010 ( 9 tháng Giêng năm Canh Dần).

Một số hình ảnh tại triển lãm

Tác phẩm Tiếng xuân của họa sĩ Phi Vân

Tác phẩm Trong lòng phố của họa sĩ Huỳnh Thị Tường Vân

Tác phẩm Thời gian của họa sĩ Nguyễn Văn Quang


PV










Các bài mới
Các bài đã đăng