Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Nhiều hoạt động văn học nghệ thuật hưởng ứng ngày Thơ Việt Nam được diễn ra tại Thừa Thiên Huế
18:29 | 28/02/2010
Nằm trong chương trình hưởng ứng ngày thơ Việt Nam tại Thừa Thiên Huế lần thứ VIII với chủ đề ” Cố đô Huế hướng về Thăng Long- Hà Nội ngàn năm”, tối ngày ngày 27/2 (14 tháng Giêng), Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Trung tâm văn hóa Pháp - Nhà tri thức Huế tổ chức Đêm Thơ Trẻ, tại số 01 Lê Hồng Phong, Huế.
Nhiều hoạt động văn học nghệ thuật hưởng ứng ngày Thơ Việt Nam được diễn ra tại Thừa Thiên Huế

Đêm thơ được diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các cây bút trẻ thuộc Câu lạc bộ Văn học trẻ Thừa Thiên Huế, các bạn đã đem đến đêm thơ những hơi thở của cuốc sống, về tình yêu quê hương, gia đình, bè bạn... của những người làm thơ trẻ. Đêm thơ thật sự xúc động, những người yêu thơ không cầm được nước mắt, họ đã khóc khi tác giả Trần Thị Khuyên trình bày bài thơ “Huyền thoại mẹ” do chính mình sáng tác. Cũng tại đây, các bạn trẻ đã có dịp giao lưu, đặt câu hỏi với nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ, nhà văn Trần Thùy Mai.

Nhà thơ Phạm Nguyên Tường- Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc Đêm Thơ Trẻ


Trong cùng thời gian, Trung tâm VHTT-TT huyện Hương Thủy đã tổ chức đêm thơ Nguyên Tiêu và Lễ ra mắt Câu lạc bộ thơ Hương Thủy. CLB thơ Hương Thủy bước đầu thành lập với 25 thành viên gồm các cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, các nhà giáo, cán bộ CNVC và sinh viên học sinh đang sinh sống trên địa bàn huyện. Tại Trung tâm Văn hóa huyện Hương Trà, đêm thơ Nguyên Tiêu cũng đã diến ra khá sôi nổi với sự tham gia của các thành viên CLB thơ Sông Bồ.


Trước đó, chiều cùng ngày, tại thành phố Huế đã diễn ra nhiều hoạt động văn học nghệ thuật hưởng ứng ngày thơ Việt Nam như: Chương trình đọc thơ, bình thơ với chủ đề “ Mừng Đảng, mừng xuân, mừng Nguyên Tiêu và ngày thơ Việt Nam” do CLB thơ Hương Giang tổ chức; Chương trình giao lưu thơ Nguyên Tiêu của Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Huế và 5 phường xã thuộc thành phố tổ chức.

Dưới đây là một số hình ảnh về các hoạt động
hưởng ứng ngày Thơ Việt Nam tại Thừa Thiên Huế


PV








Các bài mới
Các bài đã đăng
Huế vào Xuân (10/02/2010)