Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ngày hội Sóng nước Tam Giang
10:50 | 04/05/2010
Sáng ngày 1/5, tại tại bến đò Cồn Tộc, xã Quảng Lợi, Quảng Điền, Thừa Thiên Huế, UBND huyện Quảng Điền đã tổ chức lễ hội Sóng nước Tam Giang lần đầu tiên, diễn ra trong hai ngày 01- 02/5/2010.
Ngày hội Sóng nước Tam Giang

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2010 và hướng đến Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, đồng thời gìn giữ, phát huy và quảng bá tiềm năng của địa phương, là cơ hội để giới thiệu tiềm năng văn hóa, du lịch của vùng đất lịch sử Quảng Điền với du khách trong và ngoài nước.

 
Ngày hội được mở đầu bằng hoạt động triển lãm ảnh thời sự- nghệ thuật, với 60 bức ảnh phong cảnh làng quê, hoạt động sản xuất, các di tích lịch sử, văn hóa, đời sống sinh hoạt, con người Quảng Điền.


Trong tối ngày 1/5, Lễ hội “ Sóng nước Tam Giang” đã được khai mạc với chương trình nghệ thuật tổng gồm nhiều nội dung phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa của vùng đầm phá ven biển Tam Giang, chương trình gồm ba chương: Chương 1: “Hành trình mở cõi”, Chương 2: “Nắng gió Tam Giang”, Chương 3: “Quảng Điền ngày mới” với sự tham gia của gần 100 ca sỹ, nghệ sỹ, diễn viên trong tỉnh và các ngôi sao hàng đầu trong nước.


Cũng tại đây, trong hai ngày 1-2/5 đã diễn ra các hoạt động như: Hội chợ làng nghề, ẩm thực; Hội trại Thanh niên; Hội thi thả diều và các trò chơi dân gian; Lửa trại- dạ hội hóa trang; Tour du lịch khám phá Tam Giang, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa của địa phương...

PV








Các bài mới
Các bài đã đăng