Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đại sứ quán Balan tại Việt Nam: Ký kết thỏa thuận tài trợ 18.700 USD để bảo tồn Trường Quốc Tử giám
09:41 | 09/07/2010
Sáng 7/7, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan trong tỉnh đã có chuyến viếng thăm Đại sứ quán nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam để chào xã giao và trao đổi một số hoạt động hợp tác giữa hai bên.
Đại sứ quán Balan tại Việt Nam: Ký kết thỏa thuận tài trợ 18.700 USD để bảo tồn Trường Quốc Tử giám

Tại buổi làm việc, ông Ngô Hòa- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thông báo lại với Ngài Roman Iwaszjiewics - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam, những thành công tốt đẹp của Festival Huế 2010 vừa qua và đánh giá cao sự tham gia của đoàn biểu diễn nghệ thuật của Ba Lan trong dịp Festival.

Nhân dịp này, Ngài Roman Iwaszjiewics cùng ông Phùng Phu, Giám đốc Trung tâm BTDTCĐ Huế đã cùng ký kết thỏa thuận đóng góp tài trợ 18.700 USD của Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan để bảo tồn và tôn tạo tấm bia Khuyến học của Trường Quốc Tử giám xưa (nay là Bảo tàng Lịch sử Cách mạng, ở đường 23 tháng 8). Dự án bảo tồn tôn tạo di tích này với tổng kinh phí là 37.000 USD (ngoài số tiền đóng góp tài trợ của Đại sứ quán Ba Lan, phần kinh phí còn lại do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đối ứng) sẽ được thực hiện từ đầu tháng 8 đến tháng 12 năm nay.

Ngài Roman Iwaszjiewics hy vọng đây là bước đi đầu tiên trong lộ trình hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các đối tác Ba Lan, là nhịp cầu nối các hoạt động hợp tác hai bên đến các chương trình hợp tác tài trợ với quy mô lớn hơn không chỉ trong lĩnh vực bảo tồn văn hóa, mà còn trong một số lĩnh vực mà Ba Lan đang có thế mạnh như khai khoáng, nông nghiệp, đóng tàu, trao đổi giáo dục và du lịch.

PV









Các bài mới
Các bài đã đăng