Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc trại sáng tác “Về nguồn”
16:14 | 23/08/2010
Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Hội Liên hiệp VHNT Thừa Thiên Huế đã phối hợp với UBND xã Vinh Mỹ (huyện Phú Lộc) tổ chức trại sáng tác VHNT “Về nguồn”, diễn ra từ ngày 12/8 và vào sáng hôm qua -ngày 22/8, Hội đã tổ chức Bế mạc trại và công diễn tác phẩm tại trụ sở UBND xã Vinh Mỹ.
Bế mạc trại sáng tác “Về nguồn”

Trại sáng tác VHNT “Về nguồn” với sự tham gia của 16 văn nghệ sỹ, gồm 10 nhà văn, nhà thơ hội viên của Hội Nhà văn và 6 nhạc sỹ hội viên Hội Âm nhạc thuộc Hội Liên hiệp VHNT Thừa Thiên Huế. Trại sáng tác lần này được tổ chức tại làng Mỹ Lợi, xã Vinh Mỹ, nơi cách đây đúng 60 năm (10/1950) đã diễn ra sự kiện trọng đại- Hội nghị thành lập Phân hội Văn nghệ Thừa Thiên, tiền thân của Hội Liên hiệp VHNT Thừa Thiên Huế hôm nay.

Nhà thờ họ Lê ( xã Vinh Mỹ) nơi diễn ra Hội nghị
thành lập Phân hội Văn nghệ Thừa Thiên vào tháng 10/1950

Sau 10 ngày tham gia Trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đã đi thực tế, tham quan nhiều di tích lịch sử, văn hóa, nơi lưu giữ truyền thống văn hóa mang đậm bản sắc của vùng quê Mỹ Lợi giàu truyền thống Cách mạng như: Khu vực Miếu Đỏ, Ba cây trâm, các nhà thờ họ... Bằng sự rung cảm từ tâm hồn, các văn nghệ sĩ đã viết nên những tác phẩm văn học, ca khúc ca ngợi về đời sống lao động, về không gian văn hóa của một miền đất lưu giữ nhiều giá trị tinh thần, văn hóa của nhân dân địa phương. Kết thúc trại sáng tác, các nhà văn, nhà thơ đã cho ra đời 20 tác phẩm gồm: Thơ, bút ký, ghi chép, tùy bút; các nhạc sỹ đã viết 6 ca khúc ca ngợi về không gian văn hóa và đời sống lao động của vùng đất này.

Các ca sỹ trình bày các ca khúc được các nhạc sỹ viết trong trại sáng tác

Tại đây, lãnh đạo chính quyền địa phương và đông đảo nhân dân xã Vinh Mỹ đã được nghe những bài thơ, những ca khúc viết về quê hương mình với sự thể hiện của các nhà thơ, các ca sỹ chuyên nghiệp và các giọng ca của những người con Mỹ Lợi.

Hy vọng trong tương lai, các văn nghệ sỹ sẽ cho ra đời thêm nhiều tác phẩm hay và dài hơi hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Bế mạc và công diễn tác phẩm trại sáng tác Về nguồn

Họa sỹ Đặng Mậu Tựu, Chủ tịch Hội Liên Hiệp VHNT Thừa Thiên Huế
phát biểu Bế mạc trại sáng tác

Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh, Trại trưởng trại sáng tác Về nguồn đọc báo cáo tổng kết trại

Lãnh đạo huyện Phú Lộc tặng quà lưu niệm cho Hội Liên hiệp VHNT Thừa Thiên Huế

Nhà thơ Nguyễn Thiền Nghi

và nhà thơ Ngàn Thương trình bày tác phẩm của mình

Các ca sỹ không chuyên của Mỹ Lợi
cùng tham gia chương trình công diễn tác phẩm

Nhạc sỹ Nguyễn Việt giao lưu với nhân dân xã Vinh Mỹ  

PV







 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng