Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc phòng trưng bày tranh, hoa sen giấy và chương trình Vu Lan
09:07 | 24/08/2010
Chiều ngày 23/8 (14/7 âm lịch), tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế đã khai mạc chương trình Vu Lan Phật lịch 2554 và phòng trưng bày tranh, hoa sen giấy của họa sĩ Thân Văn Huy.
Khai mạc phòng trưng bày tranh, hoa sen giấy và chương trình Vu Lan

Phòng trưng bày với 30 bức tranh của họa sỹ Thân Văn Huy, một người con của làng quê Thanh Tiên. Tranh của anh tại trưng bày lần này được thể hiện trên chất liệu sơn dầu và gam màu trầm chủ đạo, phảng phất chất thơ và đượm chất thiền.


Ngoài ra, phòng trưng bày còn giới thiệu gần 100 hoa sen giấy sắp đặt của họa sỹ Thân Văn Huy và người em trai là nhà giáo Thân Văn Hoài đã miệt mài thực hiện trong gần nửa tháng qua để giới thiệu trong dịp này. Hoa sen giấy là một sản phẩm của làng nghề truyền thống Thanh Tiên bị thất truyền hơn 50 năm qua đã được anh cùng các nghệ nhân phục hồi lại và vẫn mang đậm chất dân gian truyền thống của làng nghề hoa giấy ngày xưa. Hoa sen được trưng bày lần này được anh lấy ý tưởng từ những hoa sen ngủ sắc trong kinh Diệu Pháp Liên Hoa, biểu trưng cho sự trong trắng của tấm lòng và của tình thương.


Tối cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế cũng đã diễn ra đêm thơ nhạc Vu Lan và ẩm thực chay.

Dưới đây là một số hình ảnh tại phòng trưng bày

 

PV









Các bài mới
Các bài đã đăng