Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đại hội Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế lần thứ XI, nhiệm kỳ 2010- 2015i
09:24 | 06/09/2010
Sáng ngày 4/9, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2010- 2015, diễn ra tại 26 Lê Lợi, TP Huế.
Đại hội Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế lần thứ XI, nhiệm kỳ 2010- 2015i

Trong nhiệm kỳ 2005- 2010, với vai trò của một tổ chức Hội chính trị xã hội nghề nghiệp, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các cơ quan văn hóa - giáo dục tổ chức nhiều hoạt động mỹ thuật như: Trại sáng tác, triển lãm thường niên nhân ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam, Tết Nguyên đán, phòng tranh con giáp, phòng tranh các nữ tác giả, phòng tranh tặng phẩm tháng ba... góp phần vào sự phát triển VHNT của tỉnh nhà.

Họa sỹ Đặng Mậu Tựu đọc báo cáo Tổng kết hoạt động
Hội Mỹ thuật  nhiệm kỳ 2005- 2010
 

Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Ban tổ chức Festival và Festival làng nghề tổ chức triển lãm tranh cho các họa sỹ quá cố như Phạm Đăng Trí, Đỗ Kỳ Hoàng và triển lãm phòng tanh mùa tháng sáu, sắc màu Thanh Tiên, triển lãm tác phẩm của các thành viên CLB Họa sỹ trẻ Huế.

Trong 5 năm qua, Hội đã xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, với tinh thần đoàn kết cao, đặc biệt Hội đã phối hợp tổ chức các hoạt động mỹ thuật với Nhà thiếu nhi Huế, Trung tâm Thanh thiếu nhỉ tỉnh, các CLB, Hội đã phát hiện và đào tạo, kết nạp vào hội 17 hội viên trẻ đầy nhiệt huyết với nghề và rất mới trong sáng tạo.

Các đồng chí lãnh đạo các ban nghành và đông đảo hội viên về tham dự với Đại hội

Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu các họa sỹ vào BCH Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2010 - 2015 gồm: Hà Văn Chước, Nguyễn Đình Dàng, Nguyễn Thiện Đức, Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Thái Quảng, Ngô Tâm, Tô Trần Bích Thúy và bầu ra đại biểu xứng đáng đi dự Đại hội Hội Liên hiệp VHNT tỉnh vào tháng 10 sắp đến.

PV








 

Các bài mới
Các bài đã đăng