Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đại hội Hội Nghệ sỹ Sân khấu Thừa Thiên Huế lần thứ XI, nhiệm kỳ 2010- 2015
15:48 | 10/09/2010
Sáng ngày 10/9, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Thừa Thiên Huế đã tổ chức Đại Hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2010- 2015, diễn ra tại Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế, 23 Nhật Lệ.
Đại hội Hội Nghệ sỹ Sân khấu Thừa Thiên Huế lần thứ XI, nhiệm kỳ 2010- 2015

Hội Nghệ sỹ Sân khấu là nơi tập trung lực lượng hội viên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, bao gồm các nghệ sỹ, nghệ nhân ở các lĩnh vực diễn viên, đạo diễn, tác giả, nhạc công, họa sỹ sân khấu, với các loại hình nghệ thuật như: múa hát cung đình, tuồng Huế, ca Huế, ca kịch Huế, kịch nói... Hội iện nay có 95 hội viên, trong đó có 15 nghệ sỹ đã có nhiều cống hiến nhiều cho nghệ thuật đã được được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ Ưu tú.

NSUT Ngọc Bình đọc báo cáo Tổng kết hoạt động
Hội Nghệ sỹ Sân khấu, nhiệm kỳ 2005- 2010


Trong nhiệm kỳ 2005- 2010, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Thừa Thiên Huế đã tổ chức nhiều hình thức hoạt động nhằm đưa nghệ thuật đến với công cúng, tạo được uy tín của tổ chức Hội chính trị xã hội nghề nghiệp, góp phần vào sự phát triển hoạt động nghệ thuật của tỉnh nhà, thiết thực đẩy mạnh Nghị quyết TW 5, khóa 8 về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiến tiến đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc trên quê hương Thừa Thiên Huế.

Trong 5 năm qua Hội đã gặt hái nhiều thành tựu nổi bật, đạt các giải thưởng trong chuyên môn và trong các phong trào tại liên hoan, hội diễn như: 2 huy chương Vàng, 3 huy chượng Bạc tại Hội diễn sân khấu Tuồng, Dân ca kịch toàn quốc năm 2005; 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc tại Liên hoan tuồng toàn quốc năm 2008; 1 giải Nhì, 2 giải Ba tại Hội thi tài năng trẻ toàn quốc năm 2008; tham gia và là lực lượng nòng cốt của các chương trình, lễ hội lớn trong các kỳ Festival Huế 2006- 2008- 2010.

Họa sỹ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Thừa Thiên Huế
phát biểu chỉ đạo Đại hội


Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các hội viên của hội đã tham gia xây dựng và diễn xuất vở diễn “ Hồ Chí Minh- Hồi ức màu đỏ”, vở diễn đã được Hội diễn sân khấu Tuồng và Dân ca kịch năm 2010 đánh giá cao và được Bộ Văn hóa, Thế thao và Du lịch, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam trao tặng giải Đặc biệt xuất sắc. Với sự diễn xuất xuất sắc, các nghệ sỹ tham gia vở diễn đã được tặng nhiều giải thưởng: NSUT Ngọc Bình- Huy chương Vàng Hội diến và Giải thưởng Đạo diễn xuất sắc Ban Tuyên Giáo Trung ương trạo tặng; NSUT Kiều Oanh- Huy chương Vàng; NSUT Đình Dũng- Huy chương Bạc; nghệ sỹ Phương Loan- Huy chương Bạc; nhạc sỹ Minh Tiến- Giải xuất sắc về âm nhạc.

Các đồng chí lãnh đạo các ban nghành và hội viên tham dự tại Đại hội


Ngoài ra hội đã đạt nhiều huy chương Vàng, huy chương Bạc và đạt các giải cao tại các cuộc thi trong nước, tham gia giao lưu biểu diễn tại các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hoa Kỳ, Thái Lan, Lào... góp phần tôn vinh và giới thiệu nghệ thuật truyền thống Huế, đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng yêu nghệ thuật các nước.

Đại hội Hội Nghệ sỹ Sân khấu Thừa Thiên Huế đã đưa ra phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, với nhiều nội dung như: Tiếp tục triển khai xây dựng, phục hồi các vở diễn sân khấu truyền thống bộ môn Tuồng Huế; Tạo mọi điều kiện nhằm nâng cao khả năng sáng tạo, viết kịch bản cho các hội viên trẻ...


Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu các nghệ sỹ vào BCH Hội, nhiệm kỳ 2010- 2015 gồm: Nguyễn Ngọc Bình, Nguyễn Đình Dũng, Trương Tuấn Hải, Nguyễn Ngọc Linh, Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Thị Phong Thủy, Nguyễn Thị Kim Vàng và chọn 29 đại biểu dự Đại hội Hội Liên hiệp VHNT tỉnh diễn ra vào tháng 10 sắp đến.

PV







Các bài mới
Các bài đã đăng