Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Thừa Thiên Huế đạt giải cao tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật "Bắc miền Trung hôm nay"
16:14 | 22/09/2010
Hội NSNA Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật và Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức Khai mạc Triển lãm Ảnh Nghệ thuật "Bắc miền Trung hôm nay" lần thứ 17 năm 2010, diễn ra vào tối ngày 20/9 tại tiền sảnh Trung tâm Triển lãm và Xúc tiến Du lịch Thanh Hóa.
Thừa Thiên Huế đạt giải cao tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc miền Trung lần này đã nhận được hơn 700 tác phẩm tham dự của 171 tác giả thuộc 6 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Họa sỹ Đạng Mậu Tựu- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Thừa Thiên Huế
(người đứng giữa) nhận giải đồng đội

Tại đây, Hội đồng giám khảo đã chấm và quyết định trao 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 6 giải Khuyến khích cho các tác phẩm có chất lượng tốt tham dự tại liên hoan.

Tác phẩm “Đi giữa mùa vàng đất nước”
của NSNA Trọng Đạt (Thanh Hóa)

Tác phẩm “Đi giữa mùa vàng đất nước” của NSNA Trọng Đạt (Thanh Hóa) đã được Hội đồng giám khảo Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc miền Trung trao Huy chương Vàng. Tác phẩm “Đêm Hoàng cung” của Ngô Thanh Minh (Thừa Thiên Huế) và “Thiên thần của mẹ” của Trần Đàm (Thanh Hóa) đạt Huy chương Bạc. 3 Huy chương Đồng thuộc về các tác giả và tác phẩm: “Chinh phục lòng đất” của Sỹ Minh (Nghệ An), “Kéo lưới” của Lê Kim Hải (Thừa Thiên Huế) và “Vẫy gọi” của Nguyễn Hữu Hài (Thừa Thiên Huế).

Tác phẩm Đêm Hoàng cung của NSNA Ngô Thanh Minh (Thừa Thiên Huế)

Ngoài giải cá nhân, Hội đồng giám khảo cũng đã chấm giải đồng đội cho hai đơn vị tham gia tại triển lãm, đó là Hội VHNT Thừa Thiên Huế và Hội Liên hiệp VHNT Thanh Hóa.

Tác phẩm Kéo lưới của NSNA Lê Kim Hải (Thừa Thiên Huế)

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có cuộc hội thảo nghiệp vụ để đánh giá lại cuộc thi, định hướng phát triển sáng tác cho các nghệ sĩ trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong khu vực giao lưu và học hỏi nghiệp vụ lẫn nhau.

PV




 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng