Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh 5 vùng đất Kinh đô Xưa và Nay
14:26 | 29/09/2010
Chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp VHNT Thừa Thiên Huế, Hội VHNT Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hoá đã tổ chức khai mạc triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh 5 vùng đất Kinh đô Xưa và Nay, diễn vào sáng ngày 28/9 tại 47 Bà Triệu, Hà Nội.
Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh 5 vùng đất Kinh đô Xưa và Nay
Tác phẩm

Triển lãm giới thiệu 70 tác phẩm mỹ thuật và 110 tác phẩm nhiếp ảnh của 57 hoạ sỹ và 66 nghệ sỹ nhiếp ảnh đang sống và sáng tác ở 5 vùng đất Kinh đô Xưa và Nay. Với nhiều thể loại, chất liệu và phong cách thể hiện, các tác giả đã phản ánh sinh động những đường nét văn hoá truyền thống, vẻ đẹp con người và thiên nhiên, sắc màu của kiến trúc, cảnh quan và lối sống… ở 5 vùng đất được chọn là Kinh đô trong các thời kỳ lịch sử khác nhau.


Tham gia tại triển lãm lần này, 12 nghệ sỹ nhiếp ảnh và 13 hoạ sỹ thuộc Hội Liên hiệp VHNT Thừa Thiên Huế đã gửi đến phòng trưng bày 23 tác phẩm mỹ thuật và 30 tác phẩm nhiếp ảnh với nhiều chủ đề như: Hướng về Thăng Long - Hà Nội 1000 năm văn hiến, về Đất tổ Hùng Vương, về những nét đẹp của mảnh đất và con người Cố đô Huế.


Trong chuỗi hoạt động giao lưu 5 thành phố Kinh đô Xưa và Nay, sáng ngày 29/9, tại hội trường khách sạn Tây Hồ, Hà Nội, các Hội Liên hiệp VHNT, Hội VHNT đã phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề “Giữ gìn và phát huy thế mạnh trong đặc trưng văn hoá từng vùng Kinh đô Xưa và Nay, để tạo những nhân tố tích cực, xây dựng văn hoá cả nước” với sự tham gia của các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn hoá - văn học nghệ thuật, các hoạ sỹ, nghệ sỹ nhiếp ảnh của 5 vùng kinh đô.

Dưới đây là một số hình ảnh tại triển lãm
"Mỹ thuật - Nhiếp ảnh 5 vùng đất Kinh đô Xưa và Nay"


PV









 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng