Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tạp chí Sông Hương trao giải Cuộc thi truyện ngắn dành cho sinh viên Huế
17:19 | 19/10/2010
Sáng ngày 19/10, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi truyện ngắn dành cho sinh viên Huế năm 2009- 2010, diễn ra tại tòa soạn Tạp chí, số 9 Phạm Hồng Thái, Huế.
Tạp chí Sông Hương trao giải Cuộc thi truyện ngắn dành cho sinh viên Huế

Cuộc thi được phát động từ tháng 10/2009 và kết thúc vào tháng 5/2010, đã thu hút đông đảo sinh viên Huế tham gia, với gần 50 truyện ngắn dự thi của hơn 30 tác giả, trong đó 15 tác phẩm vào chung khảo có chất lượng, đã phản ánh sự thành công của cuộc thi. Kết quả cuộc thi cho thấy rằng, dòng mạch ngầm văn học Huế vẫn đang chảy thao thiết, và đang chờ được khơi mạch. Những truyện ngắn được giải lần này cho thấy một vóc dáng mới của các cây bút trẻ Huế hiện nay: phản ánh cuộc sống đương đại từ nhiều góc cạnh bằng bút pháp tinh tế, mới mẻ, giàu trí tuệ và đầy chất thơ.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc- Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Sông Hương, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại Lễ trao giải

Đây là kết quả của Chương trình Phát triển Tài năng Trẻ mà Tạp chí Sông Hương bắt đầu triển khai từ cuối năm 2008, khi thật sự đã có một khoảng trống về sự nối tiếp thế hệ các cây bút ở Huế. Tại cuộc Tọa đàm “Văn học trẻ Huế- nhìn lại và phát triển” do Tạp chí Sông Hương phối hợp với Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức, nhiều ý kiến chỉ ra rằng, Huế đang có “một khoảng trống quá lớn về đội ngũ sáng tác trẻ ở Huế. 20 năm văn xuôi Huế không-một-bóng-người, là lỗ hổng quá lớn đối với tiến trình phát triển nền văn học của một vùng đất thiêng. “

Các đồng chí lãnh đạo các ban nghành và các văn nghệ sỹ, sinh viên tại Lễ trao giải

Ngay sau cuộc tọa đàm, Tạp chí Sông Hương đã cùng Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế thành lập CLB Văn học Trẻ, thu hút trên 100 thành viên và đã vận động tài chính từ những người yêu Huế phương xa để in tập Viết trẻ Huế vào đầu năm 2009. Cũng từ giữa năm 2009, Tạp chí đã phát động cuộc thi truyện ngắn dành cho sinh viên Huế. Mục đích của cuộc thi mà Ban tổ chức hướng đến là để nhận chân diện mạo văn học trẻ Huế, phát hiện ra các nhân tố mới để từ đó đào tạo những cây viết trẻ cho nền văn học tỉnh nhà.   

 

 

 

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc trao giải nhất Cuộc thi
cho cây bút trẻ Nguyễn Lê Vân Khánh

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức Cuộc thi đã trao giải kèm giấy chứng nhận và tiền thưởng cho các tác giả và tác phẩm, gồm: 1 giải nhất và 3 triệu đồng cho tác phẩm Yêu xa xa một phút của Nguyễn Lê Vân Khánh (trường Đại học Khoa học Huế); 2 giải nhì và tiền thưởng 1,5 triệu đồng/ giải cho tác phẩm Giọt úa đại ngàn của Lê Vũ Trường Giang (trường Đại học Khoa học Huế) và Hành trình của Vũ Hoài Nguyễn (trường Đại học Sư phạm Huế); 1 giải ba và tiền thưởng 1 triệu đồng cho tác phẩm Tiếng khóc ở phía hoàng hôn của Lê Minh Phong (trường Đại học Sư phạm Huế).

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế
và ông Nguyễn Duy Chinh- Trưởng Ban Công tác sinh viên Đại học Huế
trao giải nhì cho hai cây bút trẻ Lê Vũ Trường Giang và Vũ Hoài Nguyên

Ông Trần Công Quốc- Giám đốc Công ty Cổ phần In Thuận Phát (Huế)
trao giải ba cho cây bút trẻ Lê Minh Phong

Nhân dịp này, Tạp chí Sông Hương được Công ty Truyền thông Hà Thế (Hà Nội) tài trợ in tập sách xinh xắn với tựa đề “Yêu xa xa một phút” đã kịp ra mắt trong ngày Lễ trao giải. Cuốn sách tập hợp các tác phẩm vào chung khảo, cũng như các truyện ngắn khác của các tác giả đạt giải. Bạn đọc sẽ gặp gỡ những gương mặt trẻ mà chúng ta có thể hy vọng trong tương lai ở cuốn sách này.

Bìa tập truyện ngắn Yêu xa xa một phút do Công ty Truyền thông Hà Thế phát hành tháng 10 năm 2010


PV









 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng