Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đêm thơ nhà giáo “ Cõi hạnh phúc”
08:42 | 22/11/2010
Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phối hợp với Tạp chí Sông Hương tổ chức đêm thơ nhà giáo với chủ đề “ Cõi hạnh phúc”, diễn ra vào tối ngày 19/11 tại 26 Lê Lợi, Huế.
Đêm thơ nhà giáo “ Cõi hạnh phúc”

Đêm thơ đã diễn ra trong không khí ấm cúng, chân tình, những vầng thơ giản dị, mộc mạc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình thầy trò, ca ngợi nghề giáo và những lời chúc mừng, chia vui đầy thân mật vang lên trong hội trường Hội Liên hiệp VHNT.


Tại đây, công chúng yêu thơ đã được thưởng thức những bài thơ của các nhà giáo- nhà thơ ở Cố đô Huế đã từng gắn bó với nghề giáo và vẫn đang làm nghề giáo. Đó là người thầy tài hoa của bao thế hệ - nhà thơ Hoàng Phủ Ngọc Tường; Nhà thơ Lê Ngã Lễ, Nguyễn Thiền Nghi dù đã rời bục giảng vẫn mãi nồng nàn với thi ca; Và có những người tuy đã rời xa bục giảng nhưng những tháng ngày lên lớp vẫn còn ám ảnh trong tâm thức thơ của mình như nhà văn Nguyễn Quang Hà, nhà thơ Võ thị Quỳnh và nhà thơ Lê Vĩnh Thái; Và những vầng thơ của những nhà giáo đang tiếp tục sự nghiệp trồng người, đó là nhà nghiên cứu phê bình Trần Hoàng Phố, nhà thơ Đông Hà, Ngô Công Tấn với những vần thơ đầy trăn trở, day dứt khôn nguôi...

Đây là hoạt động có ý nghĩa mà Hội Nhà văn gửi đến nhằm tri ân các nhà giáo-nhà thơ nhân ngày Nhà giáo Việt nam 20/11.

Dưới đây là một số hình ảnh tại đêm thơ nhà giáo


PV







Các bài mới
Các bài đã đăng