Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
15:28 | 10/12/2010
Sáng ngày 10/12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động.
Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Hồ Xuân Mãn - UV BCH TƯ Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh; Nguyễn Ngọc Thiện - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh; Trần Thanh Bình - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh.

Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo cuộc vận động đã đánh giá tình hình, kết qủa sau 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một chủ trương lớn của Đảng, có ý nghĩa thiết thực, lâu dài và được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Ngay sau khi Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) được ban hành, xuất phát từ nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cấp ủy đảng các cấp từ tỉnh đến cơ sở ở Thừa Thiên Huế tích cực chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị và các đại biểu tham dự Hội nghị


Sau 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đặc biệt là chú trọng việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác, Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng, góp phần to lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra. Cuộc vận động đã có những tác động sâu sắc đến nhận thức tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh. Công tác cải cách hành chính, sửa đổi lề lối làm việc có những chuyển biến rõ rệt; Việc thực hành tiết kiệm, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí đã trở thành phong trào rộng lớn từ tỉnh đến cơ sở và mang lại hiệu quả thiết thực; Dân chủ xã hội chủ nghĩa ngày càng được phát huy và mởi rộng, các cấp ủy Đảng đã tập trung nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt, trong tiếp thu ý kiến của nhân dân; Công tác xây dựng Đảng được quan tâm đúng mức và có nhiều kết quả tích cực như: Số lượng đảng viên mới được kết nạp tăng nhanh, trong đó có nhiều đồng chí là học sinh- sinh viên, người dân tộc thiểu sô,... Đặc biệt, nội bộ đoàn kết, nhờ vậy trong năm 2010 việc tổ chức đại đảng các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã thành công tốt đẹp.


Hội nghị đã đưa ra những nhiệm vụ chủ yếu tiếp tục thực hiện cuộc vận động trong năm 2011 và những năm tiếp theo, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác sâu rộng hơn, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, quyết tâm xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.


Trong dịp này, Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã biểu dương khen thưởng cho 23 tập thể và 39 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh cũng đã đề nghị Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Trung ương khen thưởng cho 02 tập thể và 15 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động.

PV









Các bài mới
Các bài đã đăng