Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc triển lãm nhân ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam 10/12
17:39 | 10/12/2010
Chào mừng 59 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam và 53 năm ngày thành lập Hội Mỹ thuật Việt Nam, chiều ngày 10/12/2010, tại Khu làng nghề truyền thống Huế, Hội Liên hiệp VHNT Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ thuật và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức khai mạc triển lãm Mỹ thuật 2010.
Khai mạc triển lãm nhân ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam 10/12

Tham gia phòng triển lãm có 62 tác phẩm của 50 tác giả, trong đó có 59 tác phẩm hội họa và 3 tác phẩm điêu khắc. Bên cạnh sự có mặt của các họa sĩ đã thành danh, lớp họa sỹ trẻ của Huế với nỗ lực, khát vọng và sức sáng tạo dồi dào cũng đã cho thấy một tiềm năng rất lớn, là một tín hiệu tốt cho mỹ thuật Thừa Thiên Huế tương lai.

Tác phẩm Thuận và nghịch của họa sỹ Đặng Mậu Tựu


Qua đợt triển lãm này, có 5 tác giả có tác phẩm tốt nhất đã được xét chọn để trao tặng thưởng của Hội. Bên cạnh đó, Hội cũng đã giới thiệu các tác phẩm xuất sắc của năm lên Hội đồng Nghệ thuật của Hội Liên hiệp để xét tặng thưởng thường niên.Cũng trong buổi triển lãm này, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế cũng đã công bố quyết định kết nạp hội viên mới của năm 2010.

Tác phẩm Mưa của họa sỹ Lê Văn Nhường


Vào sáng ngày mai, 11/12/2010, Hội Mỹ thuật cũng sẽ có tổ một hoạt động hết sức ý nghĩa là tổ chức cho các họa sỹ đi viếng mộ họa sỹ Lê Văn Miến tại Phong Điền. Lê Văn Miến là họa sĩ đầu tiên đưa kỹ thuật vẽ sơn dầu của Tây phương vào Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh tại triển lãm

Tác phẩm Mẹ Âu Cơ của họa sỹ Phạm Trinh

Tác phẩm Khát vọng của họa sỹ Ngô Tâm

Tác phẩm Nguyện Cầu của họa sỹ Nguyễn Đình Dàng

Tác phẩm Bên ngoài cửa sổ của họa sỹ Nguyễn Thiện Đức


PV










Các bài mới
Các bài đã đăng