Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ra mắt tập sách “Nhánh tùng vườn An Hiên”
16:16 | 14/12/2010
Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam (20-12-1960 - 20-12-2010), chiều 14/12/2010, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế và Tạp chí Sông Hương đã phối hợp tổ chức buổi giới thiệu sách “Nhánh tùng vườn An Hiên”.
Ra mắt tập sách “Nhánh tùng vườn An Hiên”
Tại buổi ra mắt tập sách “Nhánh tùng vườn An Hiên”

Đây là cuốn sách nói về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bà Tùng Chi do nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân biên soạn, cùng với sự tham gia bài vở của nhiều tác giả khác: Hoàng Phủ Ngọc Tường, Tô Nhuận Vỹ, Nguyễn Khắc Phê, Phan Ngọc, Thái Kim Lan, Dương Đình Châu, Thanh Tùng...
 
Ấn phẩm gồm 3 phần. Phần 1 là những bài viết, trang hồi ký, bài phát biểu, kiến nghị, đối thoại của bà Nguyễn Đình Chi trên các diễn đàn chính trị, văn hóa, đại đoàn kết dân tộc với bộ sưu tập ảnh phong phú, sinh động qua các thời kỳ.


Phần 2 gồm bài viết của các nhà văn, nhà báo, nhà văn hóa về ngôi nhà vườn cổ An Hiên và chủ nhân An Hiên, người mẹ văn hóa của tác giả, của nhiều văn nghệ sĩ xứ Huế; một số bài thơ, nhạc phẩm, lưu bút của chính khách, du khách trong và ngoài nước.


Phần thứ 3 là phụ lục với bài của GS Phan Ngọc giới thiệu tập Ái Châu danh thắng của cụ Đào Thái Hanh, thân phụ bà Nguyễn Đình Chi, và niên biểu của chủ nhân An Hiên.

PV








Các bài mới
Các bài đã đăng