Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Thừa Thiên Huế trao bằng di tích lịch sử cách mạng địa điểm Trường Thanh niên Tiền tuyến Huế 1945
10:02 | 22/12/2010
Sáng ngày 22/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ công bố và trao bằng di tích lịch sử cách mạng địa điểm “Trường Thanh niên tiền tuyến Huế 1945” tại di tích trường (hiện nay là Trung tâm Công viên cây xanh), 108 Lê Duẩn, thành phố Huế.
Thừa Thiên Huế trao bằng di tích lịch sử cách mạng địa điểm Trường Thanh niên Tiền tuyến Huế 1945

Trong những ngày mùa thu lịch sử năm 1945, tại Thừa Thiên Huế xuất hiện một ngôi trường mà số phận của nó gắn liền với lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc nói chung và lịch sử cách mạng của Thừa Thiên Huế nói riêng, đó là trường Thanh niên Tiền tuyến Huế. Trường được chính phủ bù nhìn Trần Trọng Kim thành lập, nhưng đây là nơi đào tạo các cán bộ quân sự để phục vụ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của Đảng ta. Hầu hết các học viên của trường đã có những đóng góp tích cực ngay từ phút mở màn của cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền và bảo vệ chính quyền Cách mạng ở Thừa Thiên Huế.

Ông Lê Trường Lưu-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh cho cựu học sinh của trường


Mặc dù ra đời và tồn tại trong thời gian ngắn nhưng đây là một minh chứng về tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc được lý tưởng cách mạng soi rọi, họ đã đi theo cách mạng, trọn đời phụng sự tổ quốc và dân tộc. Chính họ đã làm nên phẩm chất cách mạng của ngôi trường.

Việc xếp hạng Địa điểm Trường Thanh niên Tiền tuyến Huế năm 1945 là di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh là nhằm ghi nhớ về một địa điểm cách mạng mà cha ông đã tạo ra để phục vụ sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc; đồng thời nhằm giáo dục lòng yêu nước, truyền thống đấu tranh cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.

PV













Các bài mới
Các bài đã đăng