Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc triển lãm ảnh Huế vào xuân
17:41 | 11/01/2011
Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và xuân mới Tân Mão 2011, chiều 11/01, tại Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Huế vào xuân”.
Khai mạc triển lãm ảnh Huế vào xuân

Với 55 tác phẩm chọn lọc của 28 tác giả hội viên Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế tại phòng trưng bày “Huế vào Xuân” lần này là một món quà ý nghĩa dâng tặng Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XI cũng như để giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu nhất được sáng tác trong năm 2010 vừa qua.

Tác phẩm Ngày cuối năm của NSNA Nguyễn Đức Trí

Năm 2010, một năm với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước đó là Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, 35 năm quê hương Thừa Thiên Huế hoàn toàn giải phóng và Festival Huế 2010... Hòa trong không khí sôi động của quê hương đón chào các ngày lễ lớn, giới nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng khởi động bằng các đợt sáng tác tại khắp mọi vùng, miền trong tỉnh, các tỉnh thành bạn... Ghi lại những khoảnh khắc của cuộc sống, của sự thay da, đổi thịt đang diễn ra từng ngày, từng giờ của đất nước mến yêu. Đã có 03 trại sáng tác được tổ chức, với 10 cuộc triển lãm của tập thể và cá nhân, với hàng trăm tác phẩm mới được công bố mang về hàng chục giải thưởng trong và ngoài nước các loại... có thể nói là năm bội thu của nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế.

Tác phẩm Hoa nước của NSNA Đặng Văn Trân

Dịp này, Hội Nhiếp ảnh tỉnh đã trao tặng thưởng của Hội, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam cho các NSNA có tác phẩm xuất sắc trong năm 2010; trao tước hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc của Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật Quốc tế cho 3 NSNA là Phạm Bá Thịnh, Hoàng Xuân Trí, Đặng Văn Trân và kết nạp hội viên mới.


Triển lãm kéo dài đến hết ngày 21/01.

Dưới đây là một số hình ảnh tại triển lãm


PV













 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng