Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lễ hội cầu ngư - nét đẹp truyền thống của ngôi làng cổ bên biển Thuận An
10:48 | 15/02/2011
Sáng ngày 14/02 (12 tháng Giêng), tại đình làng văn hóa Thai Dương, thị trấn Thuận An (Phú Vang) đã diễn ra Lễ hội truyền thống Cầu ngư 2011.
Lễ hội cầu ngư - nét đẹp truyền thống của ngôi làng cổ bên biển Thuận An

Làng văn hóa Thai Dương được hình thành vào khoảng thế kỷ XIV, theo tục lệ đã có từ hàng trăm năm của làng, cứ 3 năm một lần làng lại tổ chức Lễ hội truyền thống cầu ngư cầu cho mưa thuận gió hòa, sóng yên biển lặng để ngư dân đi biển đánh bắt được nhiều cá, đời sống nhân dân được ấm no hạnh phúc và tỏ lòng nhớ ơn công đức tiền nhân vị khai canh của làng.

Lễ hội diễn ra với Lễ cầu an, múa hát truyền thống cầu ngư, đặc biệt với các diễn trò trên cạn, dưới nước, đua thuyền... Trước ngày Lễ chính, vào ngày 13/02 (11 tháng Giêng), tại đây đã đã diễn ra Lễ Cung nghinh, Lễ Túc yết, thả đèn hoa, múa lân và văn nghệ dân gian.


Đây là một loại hình văn hóa độc đáo, biểu hiện nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, gắn liền một cách mật thiết, hài hòa với thiên nhiên, đất trời, sông biển và con người của Làng hướng về cội nguồn, thể hiện hiếu nghĩa với tổ tiên và các thế hệ ông cha đi trước.

PV








Các bài mới
Các bài đã đăng