Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đêm thơ “ Sông Bồ một miền thơ”
08:36 | 16/02/2011
Hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, tối ngày 15/2, tại Hội trường UBND huyện Hương Trà đã diễn ra đêm thơ “Sông Bồ một miền thơ”.
Đêm thơ “ Sông Bồ một miền thơ”

Hương Trà là huyện nằm cửa ngõ phía bắc thành phố Huế, được bao bọc bởi hai con sông nổi tiếng của xứ thần kinh, sông Bồ và sông Hương. Đây là nơi đã sinh ra nhiều người con yêu nước, nhiều tấm gương trung nghĩa là niềm tự hào của nhân dân cả nước như: Đặng Huy Cát, Đặng Hữu Phổ, Đặng Hữu Hoài... Đặc biệt nơi đây đã sinh ra danh nhân Đặng Huy Trứ, người được đánh giá là “ nhân tài làm rạng rỡ nước non”; ông là nhà quân sự, nhà ngoại giao giỏi, nhà giáo dục, nhà văn hóa kiệt xuất, nhà thơ lớn, là người sáng lập nghề nhiếp ảnh đầu tiên của Việt Nam và là người tiên phong trong chống tham nhũng dưới thời vua Tự Đức.

Nhà Văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Sông Hương phát biểu tại đêm thơ

Đây là năm thứ bảy Câu Lạc bộ thơ Sông Bồ tổ chức chương trình thơ Nguyên Tiêu hưởng ứng ngày thơ Việt Nam tại Thừa Thiên Huế. Trong nhiều năm qua, CLB thơ Sông Bồ đã đã tham gia nhiều chương trình thơ lớn tại Huế như: Thơ Sông Bồ tại Festival Huế, thơ trong Đêm Hoàng Cung...


Mở đầu chương trình thơ là bài thơ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh được thành viên CLB thơ Sông Bồ diễn ngâm nguyên bản chữ Hán và bản dịch của Xuân Thủy. Đêm thơ được nối tiếp với nhiều bài thơ của các thành viên CLB và nhiều ca khúc do chính những người con của Hương Trà sáng tác và thể hiện. Với hơn 20 tiết mục thơ nhạc, đêm thơ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng yêu thơ.


PV








Các bài mới
Các bài đã đăng