Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đoàn nhà văn Nga thăm Tạp chí Sông Hương
12:50 | 26/02/2011
Nhân chuyến thăm và làm việc với Hội Nhà văn Việt Nam, chiều ngày 25/2, đoàn nhà văn Nga đã đến thăm Tạp chí Sông Hương và gặp mặt thân mật với các nhà văn Thừa Thiên Huế.
Đoàn nhà văn Nga thăm Tạp chí Sông Hương

Dẫn đầu đoàn nhà văn Nga là nhà thơ Vadim Fedrovic Terekhin - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Liên bang Nga, và các nhà văn Bavuwkin Oleg Mtrofanovic - Trưởng ban Đối ngoại Hội Nhà văn Nga, Buktop Alexecvic Linnic - Tổng biên tập báo Ngôn Từ, nguyên Tổng biên tập báo Pravda.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc giới thiệu các tác phẩm đã đăng trên Tạp Chí Sông Hương của các nhà thơ Việt Nam và các nhà thơ xứ Huế viết về đất nước Nga với đoàn nhà văn Nga

Thay mặt Tạp Chí Sông Hương, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc- Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Sông Hương, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế chào mừng đoàn nhà văn Nga đến thăm Tạp chí và thông tin đến các bạn Nga về các tác phẩm của văn học nước Nga Xô Viết đã được giới thiệu trên Tạp chí từ những số báo đầu tiên (từ năm 1983); Tạp chí Sông Hương là nhịp cầu nối, đã giới thiệu nhiều tác phẩm và sự nghiệp của các nhà văn, nhà thơ nước Nga Xô Viết đến với bạn đọc như: Yevgeny Yevtushenko, Lev Tolstoy, Iosif Brodsky, Vladimir Vladimirovich Mayakovsky... và nhiều bài thơ của các nhà thơ Việt Nam nói chung và Huế nói riêng viết về đất nước và những người bạn Nga. Trong những năm 80 của thế kỷ trước, Tạp chí Sông Hương đã kết nghĩa với Hội Nhà văn Belorutxia, và mới đây, nhân kỷ niệm Cách mạng Tháng 10 Nga, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế và Hội Hữu Nghị Việt - Nga đã tổ chức đêm thơ “ Nước Nga yêu mến của tôi ơi”... Nhân buổi gặp mặt, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc cũng mong muốn nhận được các tác phẩm văn học của các nhà văn, nhà thơ Nga để giới thiệu trên Tạp chí Sông Hương.

Đoàn nhà văn Nga (từ phải sang): Nhà thơ Vadim Fedrovic Terekhin,
nhà văn Buktop Alexecvic Linnic và nhà văn Bavuwkin Oleg Mtrofanovic

Tại buổi gặp mặt, nhà thơ Vadim Fedrovic Terekhin, nhà văn Bavuwkin Oleg Mtrofanovic và nhà văn Buktop Alexecvic Linnic đã trao đổi cùng các nhà văn Thừa Thiên Huế về tình hình, xu hướng sáng tác hiện nay của văn học nước Nga. Thay mặt đoàn, nhà thơ Vadim Fedrovic Terekhin đã cảm ơn Tạp Chí Sông Hương và các nhà văn Thừa Thiên Huế đã có buổi gặp mặt hết sức cởi mở, chân tình.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc tặng tuyển tập "700 năm thơ Huế" cho đoàn nhà văn Nga

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí thân mật, ấm áp nghĩa tình của những người bạn Nga và các nhà văn, nhà thơ Thừa Thiên Huế.

PV








 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng