Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên đạt giải nhất “Cuộc thi giọng hát hay nhạc Trịnh Công Sơn”
15:11 | 30/03/2011
Tối ngày 29/3, tại Nhạc Quán, số 4 đường Kim Long, Huế, đã diễn ra đêm Chung kết và trao giải “Cuộc thi giọng hát hay nhạc Trịnh Công Sơn”, chương trình do Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần Du lịch Huế phối hợp tổ chức.
Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên đạt giải nhất “Cuộc thi giọng hát hay nhạc Trịnh Công Sơn”
“Cuộc thi giọng hát hay nhạc Trịnh Công Sơn” được tổ chức nhân 10 năm ngày nhạc sỹ tài hoa, người con của Huế- Trịnh Công Sơn đi vào cõi vĩnh hằng (01/4/2001 - 01/4/2011). Với sự hỗ trợ kinh phí của gia đình nhạc sỹ và nhuận bút cuốn sách “Trịnh Công Sơn - có một thời như thế” của nhà văn Nguyễn Đắc Xuân, cuộc thi diễn ra từ ngày 26 đến ngày 29/3. Với gần 140 thí sinh tham gia và sau 2 vòng thi sơ kết và bán kết đã có 13 thí sinh lọt vào vòng chung kết.
 

Tại cuộc thi, những người yêu nhạc Trịnh Công Sơn thật sự xúc động được nghe tiếng hát mộc mạc, chân tình của giọng ca đã bước vào tuổi “xưa nay hiếm” của bác Lê Văn Thân; giọng ca của anh Lê Hoài, tuy đôi mắt khiếm thị nhưng tình yêu âm nhạc vẫn nồng cháy khi anh thể hiện ca khúc “Đêm thấy ta là thác đổ”... Ngoài các giọng ca của Thừa Thiên Huế, cuộc thi đã thu hút nhiều giọng ca của thành phố Hồ Chí Minh tham gia. Đặc biệt, tại cuộc thi lần này có 2 thí sinh là mẹ và con tham gia và đạt giải cao trong cuộc thi, đó là chị Huỳnh Tịnh Mỹ (mẹ) và Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên (con).
 

Trong đêm chung kết, các thí sinh đã thể hiện hết sức và bằng tình cảm của mình với những ca khúc của nhạc sỹ tài hoa Trịnh Công Sơn như: “Sóng về đâu, “Quỳnh Hương”, “Đêm thấy ta là thác đổ”, “Mưa hồng”, “Tình nhớ”, “Hạ trắng”, “Xin cho tôi”, “Lặng lẽ nơi này”, “Người mẹ Ô Lý”... Và sau hai vòng thi, cuối cùng Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ra thí sinh xuất sắc nhất, đó là Hoàng Tịnh Uyên Nhi, giải Nhất cuộc thi “Cuộc thi giọng hát hay nhạc Trịnh Công Sơn”, thí sinh Uyên Nhi sẽ là thí sinh được chọn tham gia chương trình âm nhạc 10 năm nhớ Trịnh Công Sơn “Huế - Sài Gòn - Hà Nội” vào tối nay- 30/3.
 

Đêm chung kết khép lại, ngoài trời Huế mưa và rét, và đâu đây vang vang khúc ca “Mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ/ Dài tay em mấy thuở mắt xanh xao/ Nghe lá thu mưa reo mòn gót nhỏ/ Đường dài hun hút cho mắt thêm sâu...” của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Danh sách các thi sinh đạt giải
“Cuộc thi giọng hát hay nhạc Trịnh Công Sơn”


Giải Nhất:
Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên

Giải Nhì:
1. Huỳnh Tịnh Mỹ
2. Nguyễn Đình Xuân

Giải Ba:
1. Trần Thiên Minh Nhật
2. Đoàn Thị Thái Hằng

Giải Khuyến khích:
1. Trần Ngọc Trinh
2. Nguyễn Thị Khánh Hòa
3. Nguyễn Thị Diệu Linh
 

Dưới đây là một số hình ảnh tại
“Cuộc thi giọng hát hay nhạc Trịnh Công Sơn”

 
 

PV









Các bài mới
Các bài đã đăng