Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc lớp bồi dưỡng làm phim tài liệu khu vực Bắc miền Trung
15:47 | 11/04/2011
Sáng ngày 11/4, Hội Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Chi hội Điện ảnh Huế tổ chức lớp bồi dưỡng làm phim tài liệu cho anh chị em làm công tác truyền hình ở khu vực Bắc miền Trung.
Khai mạc lớp bồi dưỡng làm phim tài liệu khu vực Bắc miền Trung

Khóa học này là ý tưởng của Chi hội Điện ảnh Huế nhằm bồi dường, nâng cao trình độ tác nghiệp cho những người có khát vọng làm phim tài liệu; xuất phát từ thực tế là trầm tích văn hóa, chính trị của Huế, và khu vực Bắc Trung Bộ chiếm 1 vị trí vô cùng quan trọng trong tiến trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Chuyên đề khai thác các đề tài này như thế nào, đặc biệt là khi đất nước đổi mới, đang trong tiến trình hội nhập và phát triển chính là trăn trở của lãnh đạo VTV Huế.

Với gần 40 học viên là phóng viên, biên tập viên, quay phim của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Huế, Đài phát thanh truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Hội nhà văn Đà Nẵng Công ty Video Huế, các phóng viên không chuyên của BCH Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, BCH Quân sự tỉnh...


Khóa học phim, tài. liệu đợt này kéo dài từ ngày 11 đến 20/4/2011 với sự giảng dạy, trao đổi của những bậc thầy trong lĩnh vực sản xuất phim tài liệu như NSND Bùi Đình Hạc, NSND Trần Văn Thủy... chính là cơ hội quý báu để những người làm nghề nâng cao trình độ, kỹ năng tác nghiệp; đồng thời nuôi dưỡng ý tưởng kịch bản trong tương lai.

PV











Các bài mới
Các bài đã đăng