Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế: Công bố tác phẩm sáng tác “Nguyện cầu cho nạn nhân động đất tại Nhật Bản”
09:15 | 16/04/2011
Sau gần một tháng tổ chức cuộc vận động sáng tác (diễn ra từ ngày 17/3 và kết thúc vào đầu tháng 4/2011), chiều ngày 15/4, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ công bố các tác phẩm VHNT hưởng ứng cuộc vận động sáng tác với chủ đề “Nguyện cầu cho nạn nhân động đất tại Nhật Bản”.
Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế: Công bố tác phẩm sáng tác “Nguyện cầu cho nạn nhân động đất tại Nhật Bản”
Poster Nguyện cầu cho Nhật Bản của hoạ sỹ Võ Quang Phát

Trước thảm họa động động đất- sóng thần xảy ra tại Nhật Bản vào tháng 3 và đầu tháng 4 năm 2011, đã cướp đi gần 30 ngàn người chết và mất tích. Cùng nhân dân khắp thế giới thể hiện tấm lòng chia sẻ khó khăn, góp phần vơi bớt nỗi đau của đất nước và người dân Nhật Bản, các văn nghệ sỹ hội viên Hội Mỹ thuật, Hội Nhà văn, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế và các cây bút trẻ, các bạn sinh viên đã tham gia hưởng ứng cuộc vận động sáng tác, với hơn 71 tác phẩm mỹ thuật, văn học và âm nhạc.

Các đại biểu, các văn nghệ sỹ và công chúng yêu nghệ thuật mật niệm cầu nguyện cho những người xấu số đã bị chết trong động đất và sóng dữ cướp đi

Về mỹ thuật, với 43 tác phẩm mỹ thuật được các họa sỹ thể hiện trên các chất liệu sơn mài, sơn dầu, tổng hợp, lụa, đồ họa… đặc biệt thể loại tranh Poster cổ động hướng về động đất Nhật Bản đã gửi đến người xem sự cảm thông, đồng cảm với những mất mát của nước bạn.

Xem tranh tại triển lãm


Về văn học, có 20 bài thơ, 4 tản văn của 7 nhà thơ, đó là Nhất Lâm, Phạm Nguyên Tường, Lê Vĩnh Thái, Ngô Công Tấn, Triệu Nguyên Phong, Ngô Minh, Từ Nguyễn, Vĩnh Nguyên, Nguyễn Thanh Song Cầm, và cả các cây bút trẻ Vũ Trường Giang, Trần Hương Giang, Lê Thuận Long, Lê Thị Hải. Các tác giả đã ngợi ca lòng tự trọng, sự bình tĩnh, lòng yêu nước và chí khí của người Nhật Bản trước thảm họa họa động đất - sóng thần tàn khốc nhưng họ luôn tin tưởng vào tương lai tươi sáng.

Tác phẩm Anh đào vẫn nở của họa sỹ Đặng Mậu Tựu


Về âm nhạc, với 4 tác phẩm của các nhạc sỹ Phước Phước Nghĩa, Dương Bích Hà, Trương Pháp và Đại Dũng đã hết sức kịp thời, lời ca đã thể hiện tấm lòng, cảm nghĩ của từng tác giả đến với nhân dân Nhật Bản.

Các văn nghệ sỹ, công chúng yêu nghệ thuật và các bạn Nhật Bản đang thưởng thức các ca khúc viết về động đất- sóng thần tại Nhật Bản


Ngoài các tác phẩm của văn nghệ sỹ Thừa Thiên Huế, Ban tổ chức cuộc vận động đã nhận được 1 bài thơ song ngữ Việt - Nhật và 2 tác phẩm sơn dầu của tác giả Lê Thuận Long ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

 

Văn nghệ sỹ Thừa Thiên Huế ủng hộ nhân dân Nhật Bản


Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã công bố các tác phẩm bằng nhiều hình thức như đọc thơ, ca nhạc và tổ chức triển lãm mỹ thuật. Ngoài ra, Ban tổ chức và những người yêu mến đất nước Nhật Bản đã dành 1 phút mật niệm cầu nguyện cho linh hồn những người bạc phận đã bị cơn sóng dữ cướp đi và vận động ủng hộ chia sẻ khó khăn cùng nhân dân Nhật Bản do động đất- sóng thần gây ra. Tại đây, Ban tổ chức đã nhận được hơn 2 triệu đồng, cuộc vận động ủng hộ Nhật Bản sẽ kéo dài đến ngày bế mạc phòng triển lãm- 30/4.
 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ

Những người bạn Nhật Bản xem tranh tại triển lãm

Poster Nguyện cầu cho Nhật BảnChúng tôi - tôi yêu Nhật Bản
của họa sỹ Nguyễn Thiện Đức và Võ Quang Phát

Tác phẩm Lời nguyện cầu sau trận sóng thần ở Nhật Bản của họa sỹ Phạm Trinh

Tác phẩm Tháng 3 ngày 11 (2011) của họa sỹ Đặng Mậu Triết

Tác phẩm Đồng cảm của họa sỹ Trần Quốc Bảo

Nhà thơ Từ Nguyễn đọc bài thơ “Sẻ chia 11-3” do chị sáng tác

Các bạn người Nhật Bản tham gia ủng hộ


PV

















Các bài mới
Các bài đã đăng