Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tạp chí Sông Hương - Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức trại sáng tác văn học Miền Trung - Tây Nguyên
01:07 | 25/04/2011
Sáng ngày 20/4, tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Tạp chí Văn nghệ Quân đội  phối hợp với Tạp chí Sông Hương đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học Miền Trung - Tây Nguyên.
Tạp chí Sông Hương - Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức trại sáng tác văn học Miền Trung - Tây Nguyên
Đại diện các đơn vị tổ chức trao quà lưu niệm
Trại sáng tác này nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Thơ Lục bát do hai tạp chí phối hợp thực hiện. Binh đoàn 15 là đơn vị tài trợ cho Trại sáng tác này.

Tại buổi khai mạc, nhà văn Ngô Vĩnh Bình - Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội và nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Sông Hương, Đại tá Lã Ngọc Mùi, Chính ủy Binh đoàn 15 đã thay mặt Binh đoàn tặng quà lưu niệm và chúc các nhà thơ sáng tác được nhiều tác phẩm hay.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc phát biểu tại buổi khai mạc


Trại sáng tác lần này gồm 20 trại viên là các nhà thơ, những cây bút mới trong Cuộc thi Thơ Lục bát năm 2010 - 2011 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội và Tạp chí sông Hương tổ chức. Đó là các nhà thơ: Du An (Điện Biên), Phạm Trọng Thanh (Nam Định), Ninh Đức Hậu, Bình Nguyên (Ninh Bình), Lê Vi Thủy (Gia Lai), Phan Thành Minh (Đà Lạt), Đào Duy Anh, Nguyễn Thanh Mừng, Nguyễn Dự (Bình Định) Vũ Thiên Kiều (Kiên Giang), Ngọc Tuyết, Hoàng Phụng Cầm (Tp Hồ Chí Minh) và nhà thơ Nguyên Quân, Phạm Xuân Phụng, Lê Vũ Trường Giang (Thừa Thiên Huế).

Ban Tổ chức và các trại viên chụp ảnh kỷ niệm


Trại sáng tác là dịp để các nhà văn, nhà thơ các thế hệ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Trong thời gian dự trại, các nhà thơ sẽ được đi thực tế ở các tỉnh Tây Nguyên, thăm các di tích lịch sử và các đảo thuộc tỉnh Bình Định. Trại viết sẽ bế mạc vào ngày 10/5.

P.V















 
Các bài mới
Các bài đã đăng