Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Festival "Bếp Việt trong vườn Huế" sẽ được tổ chức theo phương châm: truyền thống, hiện đại, ấn tượng và an toàn
09:38 | 28/04/2011
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Ngô Hòa đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Huế mới đây về công tác tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2011.
Festival
Từ ngày 30/4 đến 3/5/2011, UBND thành phố Huế tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2011 với chủ đề “Bếp Việt trong vườn Huế” nhằm tôn vinh, quảng bá cho hai nghề truyền thống ẩm thực và cây cảnh, góp phần thu hút du khách trong nước và quốc tế đến Huế . Đến nay công việc chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành.

Ông Phan Trọng Vinh - Chủ tịch UBND thành phố Huế, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Bên cạnh sự chủ động của thành phố, các Sở, ban ngành cấp tỉnh đã tích cực giúp đỡ và tạo mọi điều kiện cho thành phố trong quá trình triển khai, chuẩn bị như: Sở VHTT&DL, Sở Tài chính, Sở Công Thương, Trung tâm BTDT Cố đô Huế và Trung tâm Festival Huế. UBND thành phố đã mời gọi các doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu, nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên tham gia.

Ông Ngô Hòa lưu ý Ban Tổ chức cần tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá; ngành Văn hóa Thể thao Du lịch cần có biện pháp đảm bảo chất lượng khách sạn, chất lượng phục vụ và nắm lại giá phòng lưu trú... Ngoài ra, công tác lễ tân, ngoại vụ cũng cần thực hiện chu đáo; công tác an ninh, vệ sinh an toàn thực phẩm cần được chú trọng.

Chương trình Festival Nghề Truyền thống Huế 2011 sẽ có 7 chương trình: 1: Không gian tôn vinh nghề bao gồm Không gian ẩm thực Bắc Bộ, Không gian ẩm thực Huế, KHông gian ẩm thực phương Nam, Trưng bày cây cảnh vùng miền. 2: Trưng bày cổ vật liên quan đến ẩm thực; 3: Tọa đàm về Phong vị ẩm thực Việt; 4: Tôn vinh nghệ nhân; 5: Các chương trình văn hóa cộng đồng; 6: Triển lãm ảnh và mỹ thuật về Nét đẹp truyền thống; 7: Hướng dẫn và dạy các món ăn tại Làng nghề Huế. Chương trình khai mạc sẽ diễn ra vào tối 30/4 và sẽ được các đài VTV2, TRT truyền hình trực tiếp.






Các bài mới
Các bài đã đăng