Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lung linh tà áo tím trong đêm bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2011
10:06 | 04/05/2011
Sau bốn ngày diễn ra với nhiều hoạt văn hóa nghệ thuật, tối ngày 03/5, Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ IV - 2011 với chủ đề “Bếp Việt trong vườn Huế” đã chính thức bế mạc tại quảng trường Ngọ Môn, Huế.
Lung linh tà áo tím trong đêm bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2011

Đêm bế mạc được mở đầu bằng màn trống và múa, và nối tiếp với các tiết mục đặc sắc như: "Huế - thành phố mùa Xuân", "Nhớ Ngự Bình", "Với Huế", "Bóng hình thiêng liêng", “Ngẫu hứng Huế", "Lung linh mai vàng"... và đêm bế mạc được khép lại với ca khúc "Xuân về thăm lại Cố đô". Với sự dàn dựng công phu, mang đậm nét rất riêng của Huế, đêm bế mạc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với công chúng và du khách.


Trong bốn ngày diễn ra Festival nghề truyền thống “Bếp Việt trong vườn Huế” cùng với nhiều hoạt động như trưng bày, triển lãm, hội thi, thao diễn nghề và thưởng thức và hướng dẫn nấu các món ăn độc đáo và chương trình nghệ thuật tôn vinh nghệ nhân, cùng các chương trình văn hóa thể thao cộng đồng, quảng diễn đường phố... Festival đã thu hút hơn 50 nghìn du khác trong nước và quốc tế đến với Huế. Đây là sự kiện văn hóa lớn nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị tinh hoa của di sản, nâng cao vị thế của cố đô Huế - thành phố Festival của Việt Nam.


Trong sáng cùng ngày, trên dòng sông Hương thơ mộng đã diễn ra hội đua ghe truyền thống Huế. Với 192 vận động viên của 8 đội nam và 8 đội nữ đến từ các đơn vị: Du lịch sông Hương, An Đông, Phú Hậu, Thủy sản Hương Giang, Hương Sơ, Hương Vinh, Thanh Hà, Thủy Thanh đã tham gia tranh tài, qua bảy vòng đua cuối cùng đội Hương Vinh đã giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về đội Thủy Thanh và giải Ba thuộc về đội Thủy sản Hương Giang.

Dưới đây là một số hình ảnh tại đêm
bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2011


PV







Các bài mới
Các bài đã đăng