Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc trại sáng tác văn học Miền Trung - Tây Nguyên
08:38 | 10/05/2011
Sáng ngày 09/5, tại Nhà khách Bình Dương, thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Tạp chí Văn nghệ Quân đội và Tạp chí Sông Hương đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học Miền Trung - Tây Nguyên.
Bế mạc trại sáng tác văn học Miền Trung - Tây Nguyên

Trại sáng tác này nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Thơ Lục bát do Tạp chí Văn nghệ Quân đội phối hợp với Tạp chí Sông Hương và Binh đoàn 15 tổ chức tại thành phố Quy Nhơn từ ngày 20/4 đến 09/5.

Trại viết đã quy tụ 21 cây bút khắp mọi miền đất nước, trong đó có 16 thơ và 5 văn xuôi gồm: Du An (Điện Biên), Phạm Trọng Thanh (Nam Định), Ninh Đức Hậu, Bình Nguyên (Ninh Bình), Lê Vi Thủy (Gia Lai), Phan Thành Minh (Đà Lạt), Đào Duy Anh, Nguyễn Thanh Mừng, Nguyễn Dự (Bình Định) Vũ Thiên Kiều (Kiên Giang), Ngọc Tuyết, Hoàng Phụng Cầm (Tp Hồ Chí Minh) và nhà thơ Nguyên Quân, Phạm Xuân Phụng, Lê Vũ Trường Giang (Thừa Thiên Huế).

Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các trại viên đã được đi thực tế đảo Nhơn Châu (Bình Định), tìm hiểu đời sống của những người lính, công nhân thuộc Binh đoàn 15 và lên thăm vùng đất biên giới thuộc hai huyện Đức Cơ và Gia Lai.

Sau 20 ngày tham gia trại, các trại viên đã có nhiều tác phẩm hay, nói nhà nhà văn văn Ngô Vĩnh Bình thì đây là trại viết "thành công vượt qua sự mong đợi ban đầu". Các tác phẩm viết ở trại sẽ được Tạp chí Văn nghệ Quân đội và Tạp chí Sông Hương chọn đăng vào các số trong thời gian tới, đặc biệt đối với thơ lục bát.

PV





Các bài mới
Các bài đã đăng