Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc triển lãm “Di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam”
09:43 | 11/05/2011
Chiều ngày 10/5 (08/4 Âm lịch), tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán - Huế, Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản đã khai mạc triển lãm “Di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam”, chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2555.
Khai mạc triển lãm “Di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam”

Triển lãm với 200 hiện vật liên quan đến “di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam” từ thế kỷ 17 đến trước năm 1945 của hai nhà nghiên cứu, sưu tập Trương Ngọc Trường và Trần Đình Sơn (TP. Hồ Chí Minh).


Những hiện vật được trưng bày trong phòng triển lãm là những pho tượng, những cuốn kinh, những bức tranh Phật... từ thời chúa Nguyễn, vua Nguyễn. Qua thời gian, nhiều hiện đã bị hư hỏng, không còn nguyên vẹn nhưng mỗi cổ vật hàm chứa một những giá trị văn hóa, lịch sử từng thời kỳ của đất nước mà thông qua đó, ngày nay chúng ta có thể tìm hiểu về những nét đặc trưng văn hóa của người xưa.


Phòng triển lãm đã đem đến cho người xem một cái nhìn về lịch sử - tư tưởng thẩm mỹ, kỹ thuật chế tác và cả ước mơ của tiền nhân được gửi gắm vào các hiện vật còn giữ được và truyền lại đến bây giờ.


Trong thời gian diễn ra triển lãm - từ 10 - 17/5 (08 - 15/4 Âm lịch), tại đây sẽ có buổi thuyết trình về “Di sản văn hóa Phật giáo Nam bộ” do nhà nghiên cứu Trương Ngọc Tường trình bày vào lúc 16 giờ 30 ngày 13/5; vào lúc 16 giờ 30 ngày 14/5 nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn sẽ thuyết trình đề tài “Tìm hiểu tư tưởng cư Nho mộ Thích thời Nguyễn”.


PV









Các bài mới
Các bài đã đăng