Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Thừa Thiên Huế tham gia đoàn công tác thăm và làm việc tại Pháp chuẩn bị Festival Huế 2012
09:57 | 27/05/2011
Theo lời mời của Hội cứu tế bình dân Pháp, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch do Thứ trưởng Lê Tiến Thọ làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác sang Cộng Hòa Pháp để bàn bạc, thảo luận về việc tham gia Festival Huế 2012. Tham gia Đoàn còn có Giám Đốc Trung tâm Festival Huế Nguyễn Duy Hiền.
Thừa Thiên Huế tham gia đoàn công tác thăm và làm việc tại Pháp chuẩn bị Festival Huế 2012
Nghệ thuật sắp đặt DENIS TRICOT đến từ Vùng Poitou–Charentes (Pháp) tại Festival 2010

Qua trao đổi, thảo luận về Festival Huế 2012, được sự nhất trí của Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội cứu tế bình dân Pháp tham dự Festival với tư cách là khách mời danh dự; đồng thời, Hội sẽ tham gia một số hoạt động để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em khuyết tật tại Thừa Thiên Huế và Việt Nam.

Nhân dịp này, Hội cứu tế Bình dân Pháp phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã tổ chức một chương trình nghệ thuật độc đáo, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam của các nghệ sĩ Nhạc viện Hà Nội và Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Việt Bắc tại Nhà hát Comedia với sự tham gia của hơn 800 khách mời Pháp và Việt kiều đang sinh sống tại Cộng hòa Pháp. Sự kiện Festival Huế 2012 cũng được quảng bá rộng rãi trong khuôn khổ chương trình này.

Trong thời gian công tác tại Paris, Trung tâm Festival Huế đã có buổi làm việc với đại diện Vùng Poitou Charentes, Ông Paul Fromonteil và ông Philippe Bouler về các chương trình tham gia Festival 2012 của Vùng.

PV












Các bài mới
Các bài đã đăng