Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế
09:37 | 10/06/2011
“Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX - 2011 đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 09/6, tại thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông, diễn ra trong hai ngày 09 và 10/6/2011.
Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế

Buổi Lễ khai mạc diễn ra với những tiết mục đặc sắc mang đậm nét đặc trưng văn hóa của đồng bào các dân tộc miền núi. Ngày hội là hoạt động mang tính truyền thống được tổ chức hai năm một lần tại hai huyện Nam Đông và A Lưới, nhằm phổ biến, xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; xây dựng phong trào thể thao nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc.


“Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi” lần này quy tụ hơn 300 diễn viên, vận động viên quần chúng là đồng bào các dân tộc Pa Kô, Pa Hy, Cơ Tu, Tà Ôi... đến từ các huyện Nam Động, A Lưới, Hương Trà, Phong Điền, Phú Lộc và các diễn viên, vận động viên Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh. Trong thời gian diễn ra lễ hội - từ ngày 9 đến 10/6, các đội sẽ tham gia giao lưu, biểu diễn văn nghệ quần chúng của các dân tộc miền núi và thi đấu thể thao với 4 môn chính, đó là kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền và bắn nỏ.


Trong sáng cùng ngày, tại nhà Gươl, thị trấn Khe Tre, đã diễn ra lễ hộ đâm trâu để cúng Giàng (trời), một hình thức sinh hoạt mang tính cộng đồng của người Cơ Tu, nhằm cầu cho mưa thuận gióa hòa, mùa màng bội thu.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Ngày hội

 

PV









Các bài mới
Các bài đã đăng