Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức Bế mạc Trại sáng tác Văn học Hương Vân - 2011
22:16 | 24/07/2011
Sáng ngày 24/7, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phối hợp với Ủy ban Nhân dân, Phòng Văn hóa - Thông tin - huyện Hương Trà, Ủy ban Nhân dân xã Hương Vân tổ chức bế mạc “Trại sáng tác Văn học Hương Vân năm 2011”, diễn ra tại tại Nhà Văn hóa Cộng đồng thôn Lại Bằng.
Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức Bế mạc Trại sáng tác Văn học Hương Vân -  2011
“Trại sáng tác Văn học Hương Vân – 2011”, diễn ra từ ngày 15 đến 24 tháng 7 năm 2011, với sự tham gia của các nhà văn, nhà thơ Nhất Lâm, Nguyên Quân, Lê Gia Ninh, Kiều Trung Phương, Ngàn Thương, Mai Văn Hoan, Trần Hoàng Phố, Nguyễn Văn Quang, Lê Vĩnh Thái, Ngô Công Tấn.

Họa sỹ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT Thừa Thiên Huế 
phát biểu tại buổi lễ


Trong thời gian tham gia trại, các nhà văn, nhà thơ đã đi thực tế tại các vùng quê thuộc huyện Hương Trà, tìm hiểu cuộc sống của bà con nhân dân nơi đây; các nhà văn, nhà thơ đã hòa vào cuộc sống, sinh hoạt và cùng sống, chia sẻ với những khó khăn của bà con nhân dân. Đặc biệt, các trại viên đã có chuyến du khảo từ thượng nguồn sông Bồ đến phá Tam Giang và ngược lại; thăm đập thủy điện Hương Điền… Trong thời gian 10 ngày, các nhà văn, nhà thơ đã cho ra đời 48 tác phẩm bao gồm thơ, ghi chép, tản văn, tùy bút và truyện ngắn.

                                                 
Tại buổi Lễ, các nhà thơ, nhà văn đã giao lưu với các thành viên Câu lạc bộ thơ ca và bà con nhân dân thôn Lại Bằng với các bài thơ mà các nhà thơ đã viết về vùng đất văn hóa, lịch sử này, cùng các tiết mục thơ, hò vè viết về quê hương, đất nước của bà con nhân dân trong thôn …

Nhà thơ Nhất Lâm đọc thơ


“Trại sáng tác Văn học Hương Vân - 2011” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân nơi đây.


PV












Các bài mới
Các bài đã đăng