Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tạp chí Sông Hương tham dự “Hội thảo phát triển báo chí văn nghệ các tỉnh Bắc Miền Trung”
10:12 | 28/07/2011
SHO -Sáng 26/7, tại thành phố Thanh Hóa đã diễn ra Hội thảo phát triển báo chí văn nghệ các tỉnh Bắc Miền Trung thời kì công nghiệp hóa - hiện đại hóa.
Tạp chí Sông Hương tham dự “Hội thảo phát triển báo chí văn nghệ các tỉnh Bắc Miền Trung”

Hội thảo được các tạp chí văn nghệ khu vực Bắc Miền Trung phối hợp tổ chức, đó là Tạp chí: Xứ Thanh (Thanh Hóa), Sông Lam (Nghệ An), Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), Nhật Lệ (Quảng Bình), Cửa Việt (Quảng Trị) và Tạp chí Sông Hương (Thừa Thiên Huế).

Mở đầu Hội thảo là bài phát biểu khai mạc và đề dẫn của nhà văn Hoàng Trọng Cường - Tổng Biên tập Tạp chí Xứ Thanh với tiêu đề "Phát triển báo chí văn nghệ các tỉnh Bắc miền Trung trong thời kỳ Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước". Tiếp theo, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương đã gửi đến Hội thảo với tham luận “Tạp chí văn học trong bối cảnh kinh tế thị trường”, tham luận đã nêu ra một số khó khăn của tạp chí văn học trong nền kinh tế thị trường và làm thế nào để vừa giữ bản sắc dân tộc trong thời kỳ hội nhập; đồng thời nhà văn cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm của Tạp chí Sông Hương trong chương trình phát triển chất lượng và nội dung tạp chí trong nhiều năm qua...

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương
trình bày tham luận tại Hội thảo


Tại Hổi thảo, nhà văn Từ Nguyên Tĩnh cũng đã gửi đến Hội thảo với tham luận “Một vài ý kiến nhân gặp gỡ, tọa đàm tạp chí văn nghệ các tỉnh Bắc Miền Trung”, tác giả đã đưa ra nhiều đề xuất thiết thực mang tính xây dựng đối với các tạp chí 6 tỉnh Bắc Miền Trung và riêng Tạp chí Xứ Thanh trong vấn đề phát triển tạp chí văn nghệ địa phương.


Để thúc đẩy các tạp chí văn học của 6 tỉnh Bắc miền Trung ngày một phát triển về chất lượng nội dung cũng như hình thức, với nhiều băn khoăn trăn trở, các nhà văn, nhà thơ đại diện các tạp chí đã trình bày nhiều tham luận như: “Tạp chí văn nghệ địa phương trước thách thức và vận hội mới” - nhà thơ Nguyễn Ngọc Phú, Tổng Biên tập Tạp chí Hồng Lĩnh; “Những thuận lợi và thách thức đan xen ở một số tờ tạp chí văn nghệ địa phương” - nhà văn Y Thi, Phó Tổng biên tập Tạp chí Cửa Việt; “Tạp chí văn nghệ địa phương trong thời kì công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước” - nhà văn Nguyễn Thị Lê Na - Tổng Biên tập Tạp chí Nhật Lệ; “Sông Lam xứng đáng với bạn đọc bạn viết” - nhà văn Nguyễn Thị Phước, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Lam...


Hội thảo là hoạt động thường niên và được tổ chức luân phiên giữa các tạp chí của 6 tỉnh Bắc Miền Trung, nhằm tăng cường sự giao lưu và hợp tác giữa các tạp chí. Được biết vào khoảng tháng 6 năm 2012 hội thảo sẽ được diễn ra tại Hà Tĩnh do tạp chí Hồng Lĩnh đăng cai tổ chức.

PV











Các bài mới
Các bài đã đăng