Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc Trại sáng tác VHNT “Biển, đảo quê hương”
10:26 | 03/08/2011
SHO - Sau thời gian 5 ngày thâm nhập thực tế đời sống lao động, chiến đấu của cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng, chiều ngày 02/8, Liên Hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa thiên Huế đã tổ chức Bế mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo quê hương”, diễn ra tại đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây, huyện Phú Lộc.
Bế mạc Trại sáng tác VHNT “Biển, đảo quê hương”

Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật “Biển, đảo quê hương” được Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 29/7 - 02/8. Tham gia trại sáng tác lần này gồm có 16 văn nghệ sĩ thuộc các hội chuyên ngành: Âm nhạc, Nhà văn, Nhiếp ảnh và Mỹ thuật.

 

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh
tặng bức ảnh cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế

 

Trong thời gian tham gia trại, các văn nghệ sĩ đã đi thực tế ở các đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây, Lăng Cô, trạm kiểm soát biên phòng Sơn Chà. Tại đây, các văn nghệ sỹ đã cho ra đời hơn 30 tác phẩm bao gồm các thể loại: thơ, ghi chép, tản văn, ca khúc, ảnh và nhiều tác phẩm mỹ thuật... Đó là những hình ảnh về các chiến sĩ trên đường tuần tra biển đảo; tập luyện sẵn sàng chiến đấu, tập luyện võ thuật, thể dục thể thao; tâm tư của người lính biên phòng và cảnh đẹp của biển trời quê hương - nơi các chiến sĩ ngày đêm bám biển giữ yên vùng biển quê hương, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

 

Nhà thơ Vĩnh Nguyên đọc bài thơ viết tại Trại sáng tác

 

Tại buổi Bế mạc, các văn nghệ sĩ đã giao lưu với cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng với các tiết mục như: ngâm và đọc thơ, hát... và trao tặng những tác phẩm tranh, ảnh cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây, Lăng Cô.

Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật “Biển, đảo quê hương” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, thắm thiết nghĩa tình giữa các văn nghệ sĩ và cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi
Bế mạc Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật “Biển, đảo quê hương”

Nhạc sỹ Lê Phùng - Phó Chủ tịch Thường trực Liên Hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế  (bên phải) và nhà thơ Phạm Nguyên Tường - Chủ tịch Hội Nhà văn tỉnh (bên trái) tặng ảnh cho đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây và Lăng Cô.

Giao lưu âm nhạc giữa văn nghệ sĩ và chiến sĩ Bộ đội Biên phòng


PV











 

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng