Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Nhiều người bật khóc trong buổi Lễ “Cài hoa hồng”
08:21 | 15/08/2011
Nhân mùa Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2555 - năm 2011, tối ngày 12/8 (13/7 Âm lịch), tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán - Huế đã diễn ra buổi Lễ “Cài hoa hồng” và văn nghệ “Kính mừng Vu Lan”.
Nhiều người bật khóc trong buổi Lễ “Cài hoa hồng”

Tục cài hoa hồng vào mùa Vu Lan báo hiếu bắt đầu ở nước ta vào năm 1962 của thế kỷ trước, được xuất phất từ câu chuyện khi thiền sư Nhất Hạnh sang Nhật Bản và được các sinh viên Nhật Bản cài lên một bông hoa Cẩm chướng màu trắng trong Ngày Mẹ (Mother’s day) của người Nhật Bản. Năm đó, thiền sư Nhất Hạnh phổ biến đoản văn “Bông hồng cài áo” về tục lệ cài hoa lên áo của người Nhật Bản: “Người được cài hoa trắng sẽ cảm thấy xót xa, nhớ thương, không quên dù Người đã khuất. Người được cài hoa hồng sẽ thấy sung sướng rằng mình còn mẹ, và sẽ cố gắng để làm vui lòng mẹ...” và mùa Vu Lan năm 1962 tục cài hoa hồng lên áo được phổ biến ở nước ta.

Lễ Cài hoa hồng


Buổi Lễ Cài hoa đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và khi bài hát "Bông hồng cài áo” của nhạc sỹ Phạm Thế Mỹ vang lên, nhiều người đã bật khóc và nhớ tới mẹ khi mẹ đã đi xa... Lễ Cài hoa hồng trong mùa Vu Lan năm nay đã thu hút hàng trăm người tham gia, đó là các tăng ni phật tử, các cư sĩ, và đông đảo những người con hiếu thảo luôn nhớ về đấng sinh thành.

Một tác phẩm trong triển lãm “Duyên sen - Đời sen” của nhiếp ảnh gia Trần Bích


Trước đó, tại Trung tâm Văn hóa Phật Giáo Liễu Quán - Huế cũng đã tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Duyên sen - Đời sen” của nhiếp ảnh gia Trần Bích, với 60 bức ảnh khổ 90x60 chụp về hoa sen, diễn ra từ ngày 7 đến 14/8 (8 - 15/7 Âm lịch).

PV












Các bài mới
Các bài đã đăng