Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lễ tổng kết trao giải Trại sáng tác văn thơ thiếu nhi Huế năm 2011
11:56 | 27/08/2011
Sáng ngày 27/8, Nhà Thiếu nhi Huế phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Phòng Văn hóa – Thể Thao, Phòng Giáo Dục và Đào tạo thành phố Huế tổ chức lễ Tổng kết Trại sáng tác văn thơ thiếu nhi Huế năm 2011 tại Nhà Thiếu nhi, số 8 Lê Lợi - Huế.
Lễ tổng kết trao giải Trại sáng tác văn thơ thiếu nhi Huế năm 2011
Trại sáng tác năm nay diễn ra tại Khu du lịch nước khoáng Thanh Tân (xã Phong Sơn - huyện Phong Điền) trong tháng những ngày tháng 8. Trại đã quy tụ nhiều cây bút thiếu niên và nhi đồng đến từ ở các trường tiểu học và trung học của thành phố Huế ,đã từng đoạt giải trong cuộc thi “Cây bút tuổi hồng” được tổ chức trong tháng 5 vừa qua và một số cây bút đến từ Câu lạc bộ văn học Sao Khuê Huế.
                                  Các trại viên giao lưu tại buổi lễ

Tổng kết trại sáng tác có 36 tác phẩm, trong đó có 21 tác phẩm văn xuôi, 15 tác phẩm thơ xoay quanh các chủ đề về cuộc sống, gia đình, bạn bè, thầy cô… của các cây bút tuổi hồng.

                               Một trại viên trình bày tác phẩm của mình

Ban Tổ chức đã tổng kết và trao giải cho nhiều tác phẩm, bao gồm 3 tác phẩm thơ và 5 tác phẩm văn xuôi. Nhiều cây bút thiếu niên và nhi động đã đoạt giải cao như Trương Ngọc Hải, Vũ Kiều Oanh, Nguyễn Thị Thanh Phương (thơ); Trương Ngọc Hải, Lê Quang Trưởng, Trương Viết Cường, Huỳnh Thị Thảo Nhi, Tôn Nữ Lâm Thanh (văn),…

                                    Ban Tổ chức và các trại viên chụp ảnh lưu niệm

Với những thành quả gặt hái được từ trại sáng tác này, hy vọng văn học Thừa Thiên Huế sẽ có một đội ngũ kế cận đầy tiềm năng sáng tạo, đưa văn học tỉnh nhà lên những tầm cao mới.

PV




























Các bài mới
Các bài đã đăng