Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Thừa Thiên Huế đạt nhiều giải cao tại mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực bắc miền Trung
08:12 | 29/08/2011
SHO - Sáng ngày 27/8, tại Bảo tàng Quảng Trị, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực bắc miền Trung lần thứ XVIII - 2011 với chủ đề “Mảnh đất - Con người bắc miền Trung hôm nay”.
Thừa Thiên Huế đạt nhiều giải cao tại mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực bắc miền Trung

Liên hoan đã trưng bày 143 tác phẩm của 72 tác giả được chọn từ 1023 tác phẩm của 169 tác giả ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Đây là những tác phẩm được các nghệ sĩ nhiếp ảnh các tỉnh bắc miềnTrung sáng tác từ năm 2010 đến năm 2011.

Tác phẩm Ngư phủ của NSNA Văn Đình Huy, chụp lại tại Liên hoan


Tại đây, Ban tổ chức đã trao 11 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc, gồm: 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc, 03 Huy chương đồng và 05 giải Khuyến khích; Huy chương Vàng thuộc về tác phẩm “Báu vật Trường Sa” của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Cao Văn Tỉnh (Quảng Trị).

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế (bên trái) cùng đại diện đoàn Thanh Hóa nhận giải Đồng đội


Tham dự liên hoan ảnh nghệ thuật lần này, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế đã được Ban tổ chức trao nhiều giải cao, đó là 01 Huy chương Bạc cho tác phẩm “Ngư phủ” của NSNA Văn Đình Huy và 02 tác phẩm đạt Huy chương Đồng là “Vật làng Sình” của NSNA Lê Xuân Quý, “Hầm thoát lũ Tả Trạch” của NSNA Nguyễn Đăng Hạnh.

NSNA Văn Đình Huy (Thừa Thiên Huế) và NSNA Trọng Thắng (Thanh Hóa) nhận Huy chương Bạc tại Liên hoan

Ban tổ chức liên hoan cũng đã trao tặng giải Đồng đội cho hai đoàn có nhiều tác phẩm ảnh xuất sắc được chọn trưng bày tại liên hoan lần này, đó là đoàn Thừa Thiên Huế và Thanh Hóa.


Triển lãm mở cửa đến hết ngày 03/9.

PV




Các bài mới
Các bài đã đăng