Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Liên hoan phim Đức tại Huế: Những đêm chật kín khán phòng
18:05 | 04/10/2011
Nữ giáo hoàng - Đứa con của tháng mười một - Fan hâm mộ cũng phải có giới hạn là những phim tiếp theo trong các đêm 1 - 3/10 trong Liên hoan phim Đức tại Huế. Điều đáng ngạc nhiên là các phim đó đã tiếp tục thu hút đông đảo khán giả đến xem. Khán phòng của Trung tâm Văn hóa Thông tin Thừa Thiên Huế chật kín khán giả trong nhiều đêm liền.
Liên hoan phim Đức tại Huế: Những đêm chật kín khán phòng
Khán giả xem phim chật kín khán phòng
Trong đêm 1/10, phim Nữ giáo hoàng - phim ăn khách nhất trên trường quốc tế của đạo diễn Soenke Wortmann - quả nhiên đã khiến giới hâm mộ rủ nhau đi rất đông. Châu Âu thế kỷ thứ 9, Johanna, con gái của linh mục làng cuồn tín đã lớn lên tại thành phố Ingelheim bên sông Ranh. Thông minh đặc biệt và ham hiểu biết, mặc cha phản đối, cô vẫn học đọc, học viết và còn đấu tranh để có cơ hội đến trường. Tuy nhiên, là phận nữ trong xã hội phụ quyền của thời trung cổ, cô đã gặp phải các cấm kỵ. Vì vậy cô đã quyết định cải trang thành nam giới, vào tu viện để học y khoa và thăng tiến nhanh chóng trong Giáo hội. Ngày cô được bầu làm giáo hoàng và sau đó gặp lại ở La Mã tình yêu đầu đời là ngày bắt đầu sự tai họa không thể tránh được.

Các khán giả nhí náo nức trước giờ chiếu phim


Đêm chiếu phim Nữ giáo hoàng là đêm mưa rất to ở Huế. Mưa lớn và kéo dài suốt hai giờ đồng hồ nhưng rất nhiều người vẫn chấp nhận đội mưa để đi xem. Kéo được công chúng Huế đến rạp chiếu bóng đã là khó, khiến công chúng Huế bất chấp mưa gió để đi xem lại càng đáng ngạc nhiên hơn. Nhưng sự thật là trong khán phòng lớn, khán giả đã tràn lên cả lầu hai để xem.

Cả những người lớn cũng chăm chú theo dõi


Đêm 2/10, phim Đứa con của tháng 11 tiếp tục chinh phục khán giả Huế với khoảng 1000 người đến xem. Ở một thành phố Đông Đức, Inga sống bình lặng cùng ông bà ngoại trong ý nghĩ bằng lòng với số phận an bài mồ côi mẹ do mẹ cô chết đuối khi đi bơi. Cuộc sống bình lặng đó bị xáo trộn khi nhà văn Robert xuất hiện và khiến cho Inga phải tất tả đi tìm mẹ và lật lại quá khứ. Cuộc kiếm tìm xuyên nước Đức trên chiếc xe ba bánh đặc trưng của cô đã dần hé mở về số phận của người mẹ và cả người cha của cô. Trớ trêu là cuộc kiếm tìm của cô lại nằm trong ván bài của nhà văn Robert. Những xúc cảm của cô, những phản ứng của cô, những kịch tính của câu chuyện đều được Robert ghi lại bằng các phương tiện có thể để nhằm vào một mục đích: viết cuốn tiểu thuyết về Inga. Xáo trộn một cuộc đời bình lặng, đẩy nhân vật vào con xoáy của xúc cảm trong một thế giới được bao bọc bởi dối lừa thông tin..., vấn đề đạo đức cuộc sống, đạo đức của người cầm bút, đạo đức ứng xử được đặt ra và buộc người xem phải tìm lấy câu trả lời... Đó là thành công của phim. Diễn viên Anna Maria Muehe thật xuất sắc khi vào vai cô gái Inga với các biên vực tâm trạng, xúc cảm được lột tả. Với phim này, Anna Maria Muehe được trao giải “Nữ diễn viên triển vọng tài năng nhất”...

Khán giả nước ngoài chụp ảnh lưu niệm sau những buổi chiếu thành công


Đêm 3/10, phim Fan hâm mộ cũng phải có giới hạn đã khiến tuổi teen ở Huế như phát sốt. Mới 6h30 tối, khoảng sân rộng dành để giữ xe khán giả đi xem phim chật kín. Và số xe đạp có vẻ đông gấp đôi mọi khi bởi khán giả tuổi teen Huế vốn đi xe đạp là chủ yếu náo nức kéo nhau đi xem. Quả là phim đã chinh phục tuổi teen Huế. Lila vừa từ Mỹ về sau khi theo một chương trình trao đổi học sinh. Cô không quan tâm gì đến chàng ca sỹ Christopher của ban nhạc đang hót Berlin Mitte trong khi cô em gái Luzy thì phát cuồng. Tình cờ, Lila quen Christopher và hai người yêu nhau say đắm. Christopher chinh phục Lila hoàn toàn không phải bằng sự nổi tiếng của anh mà bằng tình yêu thật sự được thể hiện qua nhạc phẩm sáng tác ngẫu hứng dành cho Lila được trình diễn trước công chúng cùng với những quan tâm ân cần khác. Sự quản lý chặt chẽ của các nhà tổ chức, sự thái quá của báo chí, sự đồn thổi vô lối của công chúng, sự ngô nghê của Luzy ... khiến họ đã có những hiểu lầm. Những hiểu lầm chỉ được xóa bỏ khi tình yêu thức dậy trong họ những quyết định mạnh mẽ và họ đã thực hiện được để chứng minh sự trong sáng của tình yêu.

Dí dỏm, hài hước như đã từng có ở trong các phim trước, phim chinh phục khán giả Huế một cách nhẹ nhàng. Công chúng đến rạp chiếu bóng có vẻ đông hơn mọi ngày trước đó nữa.

Không nghi ngờ gì nữa, Liên hoan phim Đức tại Huế đã thành công ở trên hai lĩnh vực: phim hay và khán giả rất đông.

Bích Chi












Các bài mới
Các bài đã đăng