Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ba người bạn và “Điệp khúc của Dế Mèn”
11:33 | 05/10/2011
Đó là tên phòng tranh của ba họa sĩ Việt Nam và Pháp Yvan Magnani, Hélène Quérè và Trương Hoa Đôn vừa được Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế khai mạc vào chiều ngày 04/10, tại trụ sở Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, 26 Lê Lợi.
Ba người bạn và “Điệp khúc của Dế Mèn”

Phòng tranh với 28 tác phẩm được thể hiện trên các chất liệu Sơn dầu, Acrylique và Màu nước được ba họa sĩ sáng tác trong thời gian 45 ngày tại thành phố Nha Trang..



Tác phẩm Quán rượu Bạn Hữu của họa sĩ Hélène Quérè


“Điệp khúc của Dế Mèn” được lấy ý tưởng từ tác phẩm “Dế mèn phiêu lưu ký” của nhà văn Tô Hoài, như lời kể về sự lang bạt, phiêu lưu của các nghệ sĩ. Thông qua ngôn ngữ của nghệ thuật trừu tượng, họ muốn góp cho đời bằng những tác phẩm, như là những chú Dế Mèn góp một tiếng hát nhẹ nhàng cho cuộc sống thêm phần lãng mạn.


Tác phẩm Phiên chợ ven biển của họa sĩ Trương Hoa Đôn


Họa sĩ Trương Hoa Đôn là người Huế hiện đang sống và làm việc tại thành phố Nha Trang. Tại đây, anh mở nhà hàng và cũng là nơi trưng bày các tác phẩm của anh và của các họa sĩ bản địa. Chính tại nhà hàng Bạn Hữu này anh đã gặp gỡ hai họa sĩ người Pháp Yvan Magnani, Hélène Quérè và ý định mở một cuộc triển lãm đã được xuất phát từ đây.

Tác phẩm Sự kiến tạo gồ ghề của họa sĩ Yvan Magnani


Năm 2010 họa sĩ Trương Hoa Đôn đã cùng với các họa sĩ Ái Lan, Kim Long, Lê Văn Ba, Trương Đình Quế, Nguyễn Thượng Hỷ, Nguyễn Thượng Hải tổ chức phòng triển lãm “Lại về” tại Tạp chí Sông Hương.

Dưới đây là một hình ảnh tại triển lãm

Họa sĩ Yvan Magnani, họa sĩ Trương Hoa Đôn và họa sĩ Hélène Quérè

Tác phẩm Vô gia cư của họa sĩ Trương Hoa Đôn

Tác phẩm Cháy sáng của họa sĩ Yvan Magnani

Tác phẩm Cân bằng của họa sĩ Hélène Quérè

Tác phẩm Thiên thần và ác quỷ của họa sĩ Trương Hoa Đôn

Tác phẩm Khối lượng khó gánh vác của họa sĩ Yvan Magnani

 

 
 
 
PV












 
Các bài mới
Các bài đã đăng