Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hội thảo nâng cao chất lượng báo chí VHNT khu vực phía Bắc
09:38 | 21/10/2011
SHO - Sáng ngày 19/10, Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng báo chí văn nghệ và nghiệp vụ biên tập, quảng bá tác phẩm VHNT trên báo chí VHNT tỉnh, thành phố” khu vực phía Bắc, diễn ra tại thành phố Lạng Sơn.
Hội thảo nâng cao chất lượng báo chí VHNT khu vực phía Bắc

Đến dự Hội thảo có: Phó giáo sư, T.S Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình VHNT Trung ương; Nhà thơ Hữu Tỉnh - Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam và đại diện của 27 tạp chí văn nghệ của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Hội thảo nhằm nhận diện thực trạng hoạt động và đưa ra một số giải pháp nâng cao chất lượng biên tập và quảng bá tác phẩm VHNT trên báo chí văn nghệ, đặc biệt của các tạp chí, báo VHNT của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Nhà văn Đỗ Kim Cuông - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban toàn quốc
Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam phát biểu Khai mạc hội thảo


Tại Hội thảo, PGS, TS Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn văn nghệ Việt Nam đã báo cáo đề dẫn “Nâng cao chất lượng báo chí văn nghệ và nghiệp vụ biên tập, quảng bá tác phẩm trên báo chí VHNT các tỉnh, thành phố”, ông nhấn mạnh: “Một trong những vấn đề đang trở thành mối quan tâm cấp bách, hàng đầu trong tình hình hiện nay là: vấn đề chất lượng và hiệu qủa hoạt động của báo chí các Hội VHNT, nhàm tạo một bước phát triển mới của cơ quan ngôn luận xứng tầm với vị thế đặc thù được khẳng định của các Hội VHNT...”.

PGS, TS Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng Biên tập Tạp chí
Diễn đàn văn nghệ Việt Nam báo cáo đề dẫn hội thảo


Cùng đó, đại diện các cơ quan báo chí văn nghệ đã tham gia phát biểu ý kiến và thảo luận để xây dựng bộ máy tòa soạn, cải tiên in ấn và phát hành. Đặc biệt, để báo chí VHNT đạt chất lượng và mang tính chuyên nghiệp cao, các đại biểu đã kiến nghị Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đầu tư kinh phí trực tiếp cho cơ quan báo chí của mỗi Hội VHNT địa phương.

Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Ủy ban toàn quốc
Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam phát biểu tổng kết Hội thảo


Tại đây, Tạp chí Sông Hương đã được Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đánh giá cao, là một trong những tờ tạp chí VHNT uy tín của cả nước, có nội dung hay, phong phú và trình bày đẹp...

Tạp chí Sông Hương tham gia trưng bày 
tại
Hội thảo nâng cao chất lượng báo chí VHNT khu vực phía Bắc


Kết thúc Hội nghị, thay mặt Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, nhà thơ Hữu Thỉnh đã đánh giá cao tinh thần làm việc của Hội thảo, hoan nghênh các tham luận, phát biểu biểu thẳng thắn của các đại biểu; các ý kiến, tham luận của các đại biểu sẽ được tổng hợp đưa vào chương trình làm việc của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam thời gian tới.

PV














Các bài mới
Các bài đã đăng