Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Những nhân vật biểu trưng và hoạt hình Nhật Bản đến Huế
15:47 | 02/11/2011
SHO - Chiều ngày 1-11, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Nhật Bản - vương quốc của những nhân vật biểu trưng và hoạt hình” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 7 Lê Lợi, TP Huế).
Những nhân vật biểu trưng và hoạt hình Nhật Bản đến Huế
Sự giao lưu văn hóa Nhật Bản – Việt Nam trong nền “tiểu văn hóa” truyện tranh và phim hoạt hình từ lâu đã thu hút một số lượng không nhỏ người Việt Nam quan tâm tìm hiểu. Để tăng cường thêm sự hiểu biết về trào lưu này, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức cuộc triển lãm về những nhân vật biểu trưng và hoạt hình được xem là cội rễ của nền tiểu văn hóa mang tính giải trí của Nhật Bản.

Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm


Thông qua cách bài trí các nhân vật kèm theo những lời giới thiệu ngắn gọn, người xem có thể dễ dàng nắm bắt toàn cảnh các nhân vật biểu trưng và hoạt hình, sự thâm nhập vào đời sống Nhật Bản đồng thời tiếp cận những khía cạnh về nội dung, đặc điểm diễn trình hình thành và phát triển của trào lưu văn hóa này.

Một số nhân vật biểu trưng hoạt hình Nhật Bản


Tại triển lãm, khách tham quan sẽ được ngắm nhìn các nhân vật nổi danh như: Astro Boy, Ultraman, Hello Kitty, Doraemon, Gundam, Evagelion, Pokemon, Haruhi Suzumura, Sentokun, Hikoyan và Namisuke… là những nhân vật hoạt hình, truyện tranh nổi đình nổi đám khắp thế giới từ thập niên 1950 đến nay. Các nhân vật nói trên được trưng bày dưới hình thức tượng, hình nộm, ảnh và trình chiếu video rất sống động và có tính nghệ thuật cao.

Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan trong ngày đầu tiên


Lễ khai mạc triển lãm đã thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, chủ yếu là các em học sinh, sinh viên, những người đam mê văn hóa cũng như yêu thích phim hoạt hình và truyện tranh Nhật Bản.

Triển lãm mở cửa tự do tại Bảo tàng Hồ Chí Minh từ ngày 1 – 13/11.



PV













Các bài mới
Các bài đã đăng