Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Thừa Thiên Huế đạt giải cao tại Liên hoan Âm nhạc khu vực Bắc miền Trung năm 2011
09:48 | 07/11/2011
SHO - Tối ngày 6/11, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin thành phố Huế, Hội nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT - Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế tổ chức đêm tổng kết, bế mạc Liên hoan Âm nhạc khu vực Bắc miền Trung năm 2011.
Thừa Thiên Huế đạt giải cao tại Liên hoan Âm nhạc khu vực Bắc miền Trung năm 2011
Liên hoan đã diễn ra tại Cố đô Huế trong hai ngày 5 và 6/11 với sự tham gia của 75 nhạc sĩ đến từ 5 tỉnh Bắc miền Trung, đó là Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và TT- Huế. Nằm trong chuỗi hoạt động của Liên hoan Âm nhạc, Ban Tổ chức Liên hoan đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Tính chuyên nghiệp trong hoạt động âm nhạc hiện nay” về các vấn đề nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động âm nhạc từ sáng tác đến biểu diễn.

Tiết mục hòa tấu đàn dây nhạc phẩm (Trở về đất mẹ - Nguyễn Văn Thương) của Học viện Âm nhạc Huế


Tại đêm bế mạc, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp âm nhạc Việt Nam” cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế và các nhạc sĩ - đã có nhiều cống hiến trong các lĩnh vực hoạt động âm nhạc. Hội cũng đã cũng đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động, sáng tác và biểu diễn âm nhạc.


Biểu diễn ca khúc Hương quê của Nhạc sĩ Đoàn Lan Hương (Huế)


Qua hai đêm Liên hoan, 12 tiết mục xuất sắc và 10 tiết mục khá với những giai điệu mang âm hưởng, quê hương, đất nước. Cùng với Nghệ An, đoàn Thừa Thiên Huế dẫn đầu với bốn tiết mục xuất sắc được ban Tổ chức tặng bằng khen, đó là: “Hương quê” của nhạc sĩ Đoàn Lan Hương; “Huế thành phố tôi yêu” của nhạc sĩ Việt Đức; “Chờ người thương” của nhạc sĩ Vĩnh Phúc và “Huế tím” của nhạc sĩ Nguyễn Việt. Đoàn Hà Tĩnh đạt 2 giải, Quảng Bình 1 giải và Quảng Trị 1 giải.


Trao bằng khen cho các cá nhân đã có nhiều thành tích trong hoạt động hội cũng như sáng tác và biểu diễn âm nhạc.


Chương trình đêm bế mạc đã được truyền hình trực tiếp
trên sóng Đài Phát thanh Truyền Hình Thừa Thiên Huế (TRT1) và trên sóng Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế (VTV Huế). 


Đêm Liên hoan Âm nhạc khu vực Bắc miền Trung năm 2011 diễn ra thành công tốt đẹp, đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo công chúng yêu âm nhạc Cố đô Huế.

PV.














Các bài mới
Các bài đã đăng