Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Cuộc hội ngộ “Mười Mười Hai”
09:57 | 12/12/2011
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2011), chiều 11/12, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật phối hợp với Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc phòng triển lãm tranh “Mười Mười Hai” diễn ra tại 26, Lê Lợi, Huế.
Cuộc hội ngộ “Mười Mười Hai”
Các họa sĩ tại triển lãm

Với 21 tác phẩm thể hiện trên các chất liệu acrylic, sơn dầu, in trên vải được các họa sĩ sáng tác trong các chuyến đi thực tế tại địa phương. Triển lãm đã gửi đến công chúng yêu nghệ thuật nhiều phương cách khác nhau cùng những gam màu kết tinh trên đặc tính văn hóa của 3 vùng đất.

Tác phẩm Ấn tượng Mỹ Sơn của họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng 


Mười Mười Hai là cuộc hội ngộ lần đầu tiên của 10 họa sĩ: Trần Văn Binh, Nguyễn Thượng Hỷ (Quảng Nam), Dư Dư, Nguyễn Trọng Dũng, Hồ Đình Nam Kha (Đà Nẵng) và Phạm Hoàng Anh, Phan Thanh Bình, Nguyễn Thiện Đức, Lê Văn Nhường, Ngô Tâm (Thừa Thiên Huế). Cuộc hội ngộ đặc biệt ở chỗ là các họa sĩ đến từ ba vùng đất khác nhau nhưng có một điểm chung là cùng xuất thân từ trường Đại học Nghệ thuật Huế.

Tác phẩm Tình buồn của họa sĩ Phan Thanh Bình


Sau triển lãm lần này, các chuyến đi thực tế sáng tác, triển lãm sẽ được tổ chức ở Đà Nẵng, Quảng Nam trong những năm tiếp theo và sẽ là hoạt động thường niên Hội Mỹ thuật ba tỉnh.

Triển lãm kéo dài đến ngày 16/12.

PV














Các bài mới
Các bài đã đăng